23 เม.ย. เวลา 05:38 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

il Mare | ลิขิตรัก ข้ามเวลา (2000)

il Mare ภาพยนตร์เกาหลีแนวรักโรแมนติก - แฟนตาซี ออกฉายในปี ค.ศ. 2000 (น่าจะเป็นภาพยนตร์เกาหลีเกาใจเรื่องแรกที่เราดู)
il Mare เป็นหนึ่งในภาพยนตร์เกาหลีขบวนแรก ๆ ที่ถูกส่งมาเปิดตลาดในต่างประเทศค่ะ และบ้านเรานำเข้าฉายโดย นนทนันท์ เอนเตอร์เทนเมนต์ บริษัทที่นำภาพยนตร์ฮ่องกงอมตะ มาฉายในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น โปเยโปโลเย, เดชคัมภีร์เทวดา, โหด-เลว-ดี หรือ ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ (ไม่เคยดูเลยนิ)
เล่าเรื่องย่อเลยละกัน
ซองฮยอน สถาปนิกหนุ่มได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังหนึ่งริมทะเล ที่ชื่อว่า "อิล มาเร่" (เป็นภาษาอิตาเลียน แปลว่า ทะเล) บ้านหลังนี้เคยเป็นบ้านของ ป้าซองฮยอน มาก่อน จึงไม่มีใครเคยย้ายเข้ามาอยู่ก่อนหน้านี้
แต่แล้ว ซองฮยอน ก็ต้องแปลกใจ เมื่อเปิดดูในตู้จดหมายหน้าบ้าน พบจดหมายฉบับหนึ่งเขียนในปี ค.ศ. 1999 ลงชื่อว่า อึนจู ซองฮยอน คิดว่านี่เป็นการล้อเล่น เพราะเวลาที่เขาอยู่นั้นคือ ปี ค.ศ. 1997
วันหนึ่ง ซองฮยอน ได้รับลูกสุนัขหลงทางมาเลี้ยง และทำให้เขาเริ่มเข้าใจในจดหมายของ อึนจู เหตุการณ์ประหลาดทำให้ทั้งคู่พบว่า ตู้จดหมายหน้าบ้าน อิล มาเร่ เป็นรอยต่อระหว่างช่วงเวลา แต่ทั้งคู่ไม่อาจพบกันในจุดร่วมเวลาเดียวกันได้ แม้จะมีใจให้กันก็ตาม
นักแสดงนำ
🎭 คุณช็อน จี-ฮย็อน รับบท อึนจู นักแสดงสาวที่กลายมาเป็นนักพากย์ อาศัยอยู่ใเน ปี ค.ศ. 1999
🎭 คุณอี จอง-แจ รับบท ซองฮยอน สถาปนิกหนุ่มที่อาศัยอยู่ในบ้านอิล มาเร่ ใน ปี ค.ศ. 1997
il Mare ถูกซื้อลิขสิทธิ์โดยฮอลลีวูด เพื่อสร้างใหม่ในฉบับอเมริกัน ใช้ชื่อ The Lake House (บ้านทะเลสาบ บ่มรักปาฏิหาริย์) 2006 นำแสดงโดย คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) และ แซนดรา บูลล็อค (Sandra Bullock) ค่ะ
ชอบเรื่องนี้ เพราะพล็อตเรื่องแปลกใหม่ดีค่ะ มีแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการข้ามเวลา และความรักที่อยู่คนละเส้นเวลากัน การดำเนินเรื่องค่อยเป็นค่อยไป เรื่อย ๆ แต่ประทับใจค่ะ
คุณจองแจ และ คุณจีฮย็อน มีเคมีที่เข้ากันดีมากค่ะ งานภาพโดดเด่นดูสวยงาม พร้อมด้วยฉากแฟนตาซีชวนฝันของชายทะเล และบ้านที่งดงาม รวมถึงเพลงประกอบ Must Say Goodbye ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศของภาพยนตร์ในโทนโรแมนติก ได้อย่างลงตัวตามสไตล์เกาหลี
การเขียนเรื่อง il Mare ทำให้เรานึกถึงสิ่งที่เรียกว่า Pen Friend หรือ เพื่อนทางจดหมาย ค่ะ สนุกมาก ณ ตอนนั้น กลายเป็นความทรงจำ ณ วันนี้
Enjoy ค่ะ
โฆษณา