23 เม.ย. เวลา 08:23 • ท่องเที่ยว

ราตรีที่ หวังเซียนกู่ .. งดงามน่าเดินชมมากกว่าที่หลายคนเข้าใจ (02)

ในเวลาราว 6 โมงเย็น ทั้งบริเวณของ หุบเขาเทวดา จะมีการเปิดไฟสว่างไสวไปทั่ว และมีการยิงเลเซอร์จากยอดเขาไปยังจุดต่างๆ ทั้งภูเขา แนวหิน สายน้ำ
.. ช่วงกลางคืน บรรยากาศโดยทั่วไปจึงอลังการมาก ห้ามพลาดในการเดินเที่ยวชมทิวทัศน์ยามค่ำคืน เช็คอินให้โลกรู้ว่า ฉันอยู่ที่หุบเขาเทวดาแล้วนะ ตะเอง!
หลายคนชอบถ่ายรูปทางอากาศโดยใช้โดรน ซึ่งจะให้ภาพนิ่งในมุมสูง หรือภาพวีดีโอต่อเนื่องในหลายแง่มุมของสถานที่ ที่มีมุมมองแปลกตา และมีมิติตื้นลึกที่น่าสนใจ และอลังการ
.. ที่นี่อนุญาตให้ใช้โดรนได้ ว๊าวววๆๆๆ
… แต่คุณต้องมีความสามารถที่ดีในการบังคับโดรน เพราะหากโดรนตก คุณจะไม่ได้รับอนุญาตให้ปีนลงไปเก็บเด็ดขาด
เราเดินลงมาจาก พาวิลเลี่ยนด้านบนสุด เพื่อเก็บภาพหุบเขาหลังอาทิตย์อัสดง ในยามที่แสงอาทิตย์ถูกแทนที่ด้วยแสงไฟฟ้า ให้ความรู้สึกและการรับรู้ทางสายตาเปลี่ยนไปทั้งหมด แตกต่างจากภาพที่เราสัมผัสในช่วงกลางวัน ..
แสงไฟระยิบระยับครอบคลุมส่องสว่างไปทั่ว .. ทั้งในอาคารทุกแห่ง ต้นไม้ ป่าไผ่
วิวช่วงกลางคืนจึงสวยงามมากและมีความแตกต่างจากทิวทัศน์ที่เราเห็นในตอนกลางวัน
.. ที่ฉันชื่นชมมาก ก็คือ มีการติดตั้งไฟบอกทาง (Lighting) เป็นแนวทุกขั้นบันไดของทางเดินทุกแห่ง (ไม่ใช่ไฟที่สาดมาจากเสาไฟ) ทำให้ปลอดภัยมากในการเดินขึ้น-ลง .. แต่อย่างไรก็ต้องระมัดระวังสูงสุดอยู่ดีนะคะ
แสงไฟในตอนกลางคืนนั้นสวยงามมาก อันเกิดจากการทุ่มทุนในการใช้พลังงานไฟฟ้ามากมายเพื่อเนรมิตให้บรรยากาศภายในหุบเขาอลังการ เพื่อให้ทุกคนประทับใจ
.. แน่นอนว่า จะดีสุด หากสามารถเก็บภาพจุดชมวิวทั้งหมดจากบนลงล่างทั้งกลางวันและกลางคืน ..
ในกรณีนั้น คุณต้องใช้เวลาอย่างต่ำ 4-5 ชั่วโมง ซึ่งแนะนำให้เข้ามาในช่วงเวลาประมาณบ่ายสองโมง และรับประทานอาหารเย็นรอเวลา
หลังจากมีการเปิดไฟ จึงออกไปเก็บภาพความอลังการของหุบเขาเทวดาในช่วงกลางคืนอีกครั้ง
.. แสงเลเซอร์หลากสี ส่องไปอาบไล้ภูเขา พุ่มไม้ ให้อีกมิติของการมอง
เราเดินผ่านถนน Food Street .. ที่นี่เราสนุกสนานเหมือน Alice in wonderland จากการที่มีอาหารมากมายละลานตาให้เลือกชิมและรับประทาน ในราคาไม่แพงมาก และหลายเมนูอร่อยมาก
…ไม่ว่าจะเป็น หม้อไฟ ก๋วยเตี๋ยว สเต๊กกลิ่นอายแบบจีน สปาเก็ตตี้ที่เหมือนก๋วยเตี๋ยวผัด (แต่อร่อย ขอบอก) ก๋วยเตี๋ยวหลอด เต้าหู้เหม็น ไอศกรีม ของหวานที่คล้ายกับที่เห็นที่เยาวราชหลายอย่าง
สะพานพระจันท์ ยามราตรี
จากจุดชมวิวบนสะพานที่มีหลังคา .. มองออกไปยังทิศทางของสะพานแสงจันทร์ที่มีฉากหลังเป็นหอคอยนกกะเรียนขาวที่เห็นอยู่ไกลๆ
… สวยงามมากมาย เกินจินตนาการ และสวยเกินกว่าฉากในหนังจีนโบราณที่เราชื่นชอบในภาพยนตร์หรือซีรีย์ต่างๆ .. สวยเกินคำบรรยาย ต้องมาเห็นด้วยตนเองสักครั้ง
แสงเลเซอร์ที่สาดส่องมาที่ผิวน้ำของลำธาร เมื่อเรามองไปยังอีกด้านหนึ่ง .. แสงเลเซอร์สร้างเอฟเฟ็คบนผิวน้ำ ให้ความรู้สึกเสมือน คลื่นและน้ำที่กำลังน้ำลื่นไหล
อาคารใกล้ๆสะพาน มีกังหันลม .. แสงไฟหลากสีสร้างมิติในการมอง ที่อาจจะดู ลึกลับ หรือโรแมนติก .. แล้วแต่หัวใจ สายตา และความรู้สึกของแต่ละคนในขณะนั้น
อาคาร ต้นไม้ สายน้ำ .. ทุกอย่างสวยงามไปหมด เมื่อแสงไฟอาบไล้ระยิบระยับ เป็นบรรยากาศที่โรแมนติกมากมาย
บนลานกิจกรรมในช่วงกลางคืน .. มีคอนเสริตให้ชม รวมถึงการเต้นรำรอบกองไฟที่นอกจากจะเป็นการเต้นรำของสาวสวยชนเผ่าพื้นเมืองแล้ว ยังเปิดเพลงมันส์ๆ Dance สนุกๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ออกไปเต้นรำเป็นวงกลมรอบๆกองไฟร่วมกับนักแสดงอย่างสนุกสนาน
จากลานกิจกรรม เราเดินกลับที่พัก .. เลี้ยวซ้ายผ่านอาคาร ร้านค้า ภัตตาคารต่างๆ
‘จัตุรัสหยางฟู่” .. ใครบางคนบอกว่า ที่นื่คือ “ห้องโถงตระกูล Hu” ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับวางศิลาจารึกและสักการะบรรพบุรุษ
รวมถึงใช้ในการจัดกิจกรรมสำคัญของชุมชน เช่น พิธีแต่งงาน ที่นี่จึงเป็น “หอแต่งงาน” ด้วย
ด้านหน้าหอแต่งงาน เป็นส่วนที่สร้างเหมือนน้ำตกเล็กๆ .. มีทางเดิน หรือเพื่อไปยืนถ่ายรูป และมีหินโม่แป้งซ้อนๆกัน ทำหน้าที่เหมือนเขื่อนกั้นไม่ให้น้ำไหลลงมาเลอะเทอะบนถนนทางเดิน ดูแปลกตาดี
ศาลเจ้า Sanshen .. เป็นศาลเจ้าที่ตั้งชื่อตามเทพเจ้า 3 องค์ของลัทธิเต๋า ใช้เป็นสถานที่สักการะเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง และสวดมนต์
.. ด้านซ้ายของศาลเจ้า คือ Earth Hall สามารถขอพรให้โขคดี สุขภาพแข็งแรง
.. ด้านขวา คือ Dragon King Hall ขอพรให้อากาศดี
สาวสวยสวมชุดจีนโบราณที่สวยงาม ถือโคมไฟ และร่มกระดาษ มายืนถ่ายภาพบนทางเดินหิน .. ดูอลังการ และเข้ากันได้ดีกับสถาปัตยกรรมกลิ่นอายเก่าแก่ โดยรอบ
ชาวจีนดูจะจริงจังกับเรื่องการถ่ายภาพในชุดประจำชาติแบบนี้มาก .. เรามักจะพบเห็นนักท่องเที่ยวจีนในชุดชนเผ่าต่างๆตามสถานที่ท่องเที่ยวเกือบทุกแห่ง สาวสวยเหล่านี้จัดเต็มทุกคน ไม่ยอมแพ้ใคร ...
บ่อยครั้งที่พวกเธอยินดี หากเราจะเข้าไปขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับเธอเหล่านั้น Friendly มากค่ะ
... หากคุณต้องการแต่งกายในชุดจีนโบราณ สามารถเช่าได้จากร้านที่มีบริการอยู่ทั่วไป โดยสามารถเลือกแพ๊คเกจที่ตรงใจ ในราคาที่สบายใจ .. ไม่ว่าจะเป็น เช่าเครื่องแต่งกายในราคา 98 หยวน เป็นเวลา 2 ชั่วโมงโดยไม่ต้องแต่งหน้า
แต่มี Option อื่นๆใหเลือก Plus plus เช่น ++ เครื่องประดับ หรือแต่งหน้า-ทำผม มีช่างภาพส่วนตัวที่รู้มุมสวยๆ รูปถ่ายออกมาดีแน่นอน
สระว่ายน้ำ .. เป็นอะไรที่ทำให้เรา Surprised ได้จริงจัง ในขณะที่ในใจคิดดังๆว่า มีอย่างนี้ด้วยเหรอ?
Tips : ช่วงเวลาที่ดีในการไปชม Wang Xian Gu มี 2 ช่วง คือ ระหว่างฤดูใบไม้ผลิ ในเดือนมีค.-พค. และ ฤดูใบไม้ร่วง ระหว่างเดือน กย.-พย.
โฆษณา