23 เม.ย. เวลา 12:58 • ปรัชญา

เราแค่กำลังดิ้นรนเพื่อจะมีชีวิตอยู่รอด

...
อยากรู้ว่า ตัวเราเคยตั้งคำถามไหมว่า
"ทุกฤดูกาลมีผู้ต้องการหลอก และผู้ถูกหลอกมากหมาย
ความนัยนี้ ต้องการอะไร ?"
นี่เคยตั้งคำถาม และพยายามหาคำตอบ
"จริงแล้ว เกิดอะไรขึ้นกับสังคมกันแน่"
และส่วนใหญ่ข่าวมักจะรู้ และพยายามที่จะสนับสนุนกับผู้ถูกหลอกลวงเสมอ
แล้วผู้หลอกลวงคือผู้ที่ถูกสังคมตีตรา
"คือผู้กระทำผิด"
ทั้งที่เขาแค่พยายามที่จะช่วยชีวิตตัวเอง
เพื่อให้มีชีวิตรอดไปอีกวัน
นี่ไม่ได้เข้าข้างว่า "การที่ไปหลอกคนอื่น เป็นสิ่งที่ดี หรือถูกต้อง"
แต่แค่จะให้เข้าใจในบริบทของเขา
และเข้าใจในบริบทที่เป็นเรา
"มองเขา ถ้าวันหนึ่งคนๆนั้นเป็นเรา
และมองเรา ถ้าวันหนึ่งคนๆนั้นเป็นเขา"
...
#นี่ใช่อิสรภาพทางการคิด
#มองฟ้า
โฆษณา