23 เม.ย. เวลา 13:18 • ความคิดเห็น
ขึ้นอยู่กับการสร้างเหตุปัจจัย และเจตนาที่เข้ามาเกี่ยวข้อง
สิ่งที่สมบูรณ์ หรือไม่สมบูรณ์นั้นไม่ใช่ความจริงแท้ของสิ่งนั้นๆ
แต่เป็นการประเมินให้คุณค่า ความหมาย ความรู้สึกต่อสิ่งที่สนใจ ซึ่งมันคือเงื่อนไขหนึ่งของเงื่อนไขมากมายที่เกิดขึ้น ณ เวลานั้นๆ ที่จะก่อให้เกิดสิ่งใหม่ๆ ที่อาจจะถูกเรียกว่าสิ่งที่ไม่สมบูรณ์ หรือสมบูรณ์ตามการประเมินต่อไป ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องประเมินก็ได้ เพราะอาจจะฉุดพลังในการสร้างสรรค์สิ่งดีงามในอนาคตได้ เช่นคิดว่าสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ยังไม่ดีพอที่จะแข่งจนไม่คิดจะฝึกฝนเรียนรู้ต่อไป
การสร้างสมการความไม่สมบูรณ์+ความไม่สมบูรณ์ เหมือนคณิตศาสาตร์ ดูเหมือนจะไม่ได้พิจารณาเหตุปัจจัยอื่นๆอีกมากมายที่มีอยู่ ที่จะมาเป็นเงื่อนไขไปสู่ผลลัพธ์ ที่ไม่ตายตัว
ณ ปัจจุบันของเรื่องราวต่างๆที่มีเงื่อนไขที่เป็นอยู่ ณ เวลานั้นๆอย่างที่ต้องรับรู้ยอมรับในความเป็นจริงอยู่แล้วไม่ว่าเงื่อนไขนั้นจะถูกประเมินว่าสมบูรณ์หรือไม่ก็ตาม
เมื่อชีวิตต้องมีเดินต่อไป เพียงใส่เจตนา ใส่ใจ พอใจที่จะสร้างเหตุปัจจัยที่จำเป็นเข้าไปเพื่อให้ผลลัพธ์เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะคิดพิจารณาปฏิบัติได้ น่าจะเป็นท่าทีที่ควรเป็นท่าทีแรกที่สำคัญที่ควรจะมีในใจ ที่จะทำให้ใจได้รางวัล กำลังใจ ความยินดีในตัวเองมาแล้วโดยไม่ต้องชนะ หรือเปรียบเทียบกับใคร
ส่วนท่าทีที่สองคือการยอมรับผลลัพธ์ที่จะตามมาหลังจากทำเหตุปัจจัยได้ดีที่สุดแล้วนั้นไม่ได้อยู่ในการควบคุมของตัวเองอย่างเดียวแล้ว
ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรที่จะช่วยให้ไม่หลงเพลินมากไปเมื่อผลลัพธ์เป็นตามคาดหวัง หรือไม่รู้สึกแย่นักเมื่อผลลัพธ์ไม่เป็นตามคาด
ไม่รู้หลุดกรอบไปแค่ไหนแล้ว
หวังว่าผู้ถามคงชินแล้ว
1
โฆษณา