23 เม.ย. เวลา 13:59 • ท่องเที่ยว

สถานที่เที่ยวในเชียงคาน เมืองเล็กๆเสน่ห์ริมฝั่งโขง

เชียงคานเป็นเมืองเล็กๆริมฝั่งโขง ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบมีความเรียบง่ายในวัฒนธรรม ผู้คนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น อาคารบ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นอาคารไม้เก่าให้ฟิลวินเทจ มีมุมให้ถ่ายรูปเก๋ๆชิคๆเต็มไปหมด
เราจะพาไปแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงคานที่คุณต้องห้ามพลาด รับรองว่าได้รูปสวยๆไปลงโซเชียลแน่นอน
ภูทอก จุดชมหมอกที่ชื่อเสียงของเชียงคาน ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก ภูทอกมีลักษณะเป็นภูเขาสูง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง เป็นจุดชมวิวทิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถมองเห็นสายหมอกปกคลุมภูเขาคลอเคล้าแสงสีทองของพระอาทิตย์ มีระเบียงชมวิวที่สามารถชมวิวได้ชัดเจนขึ้น ภูทอกอยู่ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 3 กิโลเมตร การเดินทางไม่สามารถนำรถขึ้นไปได้เนื่องจากนำนักท่องเที่ยว ต้องนำรถไปจอดไว้ที่ลานจอดรถ เสียค่าที่จอดคันละ 20 บาท จากนั้นขึ้นรถท้องถิ่นไปกลับคนละ 25 บาท
วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน โบราณสถานเก่าแก่ทางพระพุทธศาสนาอีกแห่งหนึ่ง ในอำเภอเชียงคาน มีสิ่งที่น่าสนใจคือ รอยพระพุทธบาทที่ประดิษฐานอยู่ที่หินลับพร้า ยังมีอีก 1 กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวต้องมาทำคือป้อนอาหารน้องกระต่ายที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระ
การเดินทางมาวัดแห่งนี้สามารถทำได้อย่างสะดวกโดยใช้เส้นทางสายเชียงคาน – ปากชมที่มีระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตรเมื่อถึงหมู่บ้านผาแบ่นแล้ว ให้ไปตามทางแยกเข้าบ้านอุมุงอีกประมาณ 3 กิโลเมตร จะถึงทางขึ้นเขาประมาณ 1 กิโลเมตร รถทุกชนิดสามารถขึ้นได้ ก็จะถึงวัดพระพุทธบาทภูควายเงิน
ตักบาตรข้าวเหนียว เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของเมืองเชียงคาน คือ การตักบาตรข้าวเหนียว ในยามเช้า  ถือเป็นวัฒนธรรมที่สืบต่อกันมา แสดงถึงวิถีชีวิตที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนา ที่ถือปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน เป็นกิจจกรรมที่เกือบทุกที่พักจัดให้กับนักท่องเที่ยวได้ลองสัมผัสวิถีชีวิตและเอกลักษณ์ของเชียงคาน ถือเป็นไฮไลท์อีกอย่างนึงในการมาเที่ยวเชียงคาน
ที่สุดท้ายที่ขาดไม่ได้ที่นี้ถือเป็นจุดเช็คอินของเชียงคาน ถ้าไม่ไปคือเหมือนเรามาไม่ถึงเชียงคานคือ ถนนคนเดินเชียงคาน
สีสันของเชียงคานในยามเย็น ที่มีเอกลักษณ์ไม่ว่าจะเป็นอาหาร สินค้าพื้นเมือง ของฝากของที่ระลึกต่างๆ ถนนคนเดินเชียงคาน ตั้งอยู่ถนนศรีเชียงคานสายล่างใกล้กับแม่น้ำโขง เริ่มต้นตั้งแต่วัดท่าครกไปจนถึงวัดศรีคุณเมือง โดยเปิดให้บริการทุกวัน
เริ่มตั้งแต่เวลา 17:00 – 22:00 น. นอกจากจะมีของกินอร่อยๆแล้ว เรายังสามารถเดินลัดเลาะริมโขงไปดูพระอาทิตย์ตกสวยๆ ถ่ายรูปเช็คอินกันได้
การเดินเที่ยวเป็นเวลานานๆสามารถทำให้เราปวดขาปวดเท้าได้ แล้วถ้าเราใส่รองเท้าพื้นแบนน้ำหนักที่ลงไปที่ฝ่าเท้าจะไม่กระจายออกเพราะฝ่าเท้าคนปกติเรามีส่วนเว้าส่วนโค้ง ยกเว้นคนที่มีภาวะเท้าแบนซึ่งถือเป็นภาวะที่ผิดปกติแล้วถ้ายิ่งเดินนานๆจะทำให้เกิดอาการเจ็บอุ้งเท้าและส้นเท้า รองเท้า Cat-Iron ที่มีเทคโนโลยี BIOMECHANICS ออกแบบโดยแพทย์เฉพาะทาง ถูกต้องตามหลักสรีศาสตร์ รองรับอุ้งเท้าสำหรับคนที่มีภาวะเท้าแบนโดยเฉพาะจะสามารถแก้ปัญหาตรงนี้ได้
ออกไปเที่ยวพักผ่อนสัมผัสบรรยากาศความอบอุ่นของผู้คน ความเรียบง่ายของวัฒนธรรม และเสน่ห์ของเมืองเล็กๆริมโขงให้ Cat-Iron ซัพพอร์ตคุณในทุกก้าวที่ออกไปเผชิญความสวยงามของเชียงคาน
โฆษณา