24 เม.ย. เวลา 03:15 • การศึกษา

Vocal Design เพราะการใช้เสียง สำคัญมากกว่าที่คุณคิด | The Nerd Learner EP.184

🎤เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาติได้ไปเข้า workshop สั้น ๆ เกี่ยวกับ vocal design มา จริง ๆ แล้วสไตล์ของติเองจะเป็นคนพูดน้อย introvert และด้วยเราเป็น CEO ที่จะต้องใช้ทักษะในการพูดมากเป็นพิเศษ ที่ไม่ว่าจะเป็นการพูดในที่สาธารณะ กิจกรรมต่าง ๆ การพูดคุยกับทุกคนในบริษัท หรือการประชุมกับลูกค้า เลยคิดว่าการพูดของเรามันสามารถพัฒนาได้อีก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของน้ำเสียง โมโนโทน เลยเป็นที่มาว่าอยากที่จะลองเรียนในคลาสนี้เพื่อที่เราจะได้มีการใช้เสียงที่ดียิ่งขึ้น เขาก็เปิดมาได้ดีมาก จริง ๆ แล้วเรื่องของเสียงเป็นทักษะที่ทุกคนสามารถพัฒนา และฝึกกันได้ ในคลาสเรียนอธิบายถึงการปรับการใช้เสียงในสถานะการต่าง ๆ ซึ่งมีถึง 5 มิติ ด้วยกัน และในคลาสก็มีการให้ฝึก Exercise ต่าง ๆ ที่ให้เราได้ลองใช้เสียงจริง ๆ และสำหรับใครที่ฟังแล้วอยากที่จะลองฝึกการใช้เสียงสามารถลองหาใน Google มีเนื้อหามากมายที่ให้เราลองเยอะมาก ๆ และเมื่อเราได้ใช้เสียงดี ถูกต้อง ก็จะทำให้เรามีบุคลิกที่ดีขึ้นครับ ยังไงลองฝึกกันนะครับ
โฆษณา