24 เม.ย. เวลา 03:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ทุกพื้นที่มีแต่ AI “อะโดบี” เพิ่มเครื่องมือสร้างภาพด้วย AI ใน "Photoshop" ปีนี้!!

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อะโดบี (Adobe) บริษัทซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ข้ามชาติจากสหรัฐระบุเมื่อวานนี้ว่า อะโดบีวางแผนจะเพิ่มเครื่องมือสำหรับการสร้างรูปภาพด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) แบบเต็มรูปแบบในโปรแกรมซอฟต์แวร์โฟโต้ชอป (Photoshop) ภายในปีนี้
โดยเครื่องมือการปรับแต่งรูปภาพและวิดีโอของอะโดบีนั้นถูกเหล่ามืออาชีพสายครีเอทีฟใช้งานอย่างแพร่หลาย แต่ปัจจุบันเผชิญการแข่งขันเพิ่มมากขึ้นจากบรรดาสตาร์ตอัป เช่น โอเพนเอไอ (OpenAI) ที่ได้รับการสนับสนุนจากไมโครซอฟท์, มิดเจอร์นีย์ (Midjourney) และสเตบิลิตี้ เอไอ (Stability AI) ซึ่งสตาร์ตอัปเหล่านี้ล้วนให้บริการสร้างรูปภาพด้วยการป้อนคำสั่งข้อความ
ซึ่งขณะนี้อะโดบีอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบสร้างรูปภาพด้วย AI ของตนเองซึ่งมีชื่อว่าไฟเออร์ฟลาย (Firefly) โดยอะโดบีฝึกระบบดังกล่าวด้วยการใช้ข้อมูลที่อะโดบีมีสิทธิ์ในการใช้งานเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาด้านการละเมิดลิขสิทธิ์
ทั้งนี้ อะโดบีได้เปิดตัวเครื่องมือสร้างรูปภาพในโปรแกรมโฟโต้ชอปซึ่งสามารถเติมแต่งรูปภาพที่มีอยู่เดิมแต่ไม่สามารถสร้างรูปภาพขึ้นมาใหม่ได้ ต่อมาในการประชุมที่กรุงลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษเมื่อวานนี้ อะโดบีระบุว่า บริษัทจะเปิดตัวเครื่องมือสร้างรูปภาพด้วย AI อย่างเต็มรูปแบบภายในปีนี้ ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวจะขับเคลื่อนด้วยระบบ AI ใหม่ที่มีชื่อว่าไฟเออร์ฟลาย อิมเมจ ทรี (Firefly Image 3)
โฆษณา