24 เม.ย. เวลา 11:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

4 แนวทางเลือกกองทุนยั่งยืนเข้าพอร์ต

ทุกวันนี้นักลงทุนทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจกับการลงทุนอย่างยั่งยืน หรือ กองทุน ESG กันอย่างต่อเนื่องจนเป็นเรื่องปกติ แต่ด้วยการเติบโตของการลงทุนแบบยั่งยืนที่เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น คำถามคือเราจะรู้ได้อย่างไรว่ากองทุนที่เราเลือกลงทุนนั้นเป็นกองทุนที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง มาดู 4 แนวทางในการเลือกกองทุนยั่งยืนเข้าพอร์ตกัน
4 แนวทางเลือกกองทุนยั่งยืนเข้าพอร์ต
1. เข้าใจนโยบาย และเกณฑ์การลงทุนของกองทุนภายใต้เป้าหมายการลงทุนด้าน ESG (Environmental, Social, and Governance) ​
2. คำนึงถึงการเติบโตของผลกำไร เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืน และทราบถึงความสามารถของกองทุนในการจัดการกับความผันผวนของตลาดในอดีต​
3. ประเมินความโปร่งใส ตรวจสอบว่ากองทุนมีการรายงานผลกระทบด้าน ESG และการลงทุนอย่างเป็นประจำ​ และได้รับการตรวจสอบจาก third-party ที่มีความน่าเชื่อถือ
4. พิจารณาความเหมาะสมว่ากองทุนแบบยั่งยืนนั้นเข้ากันได้ดีกับเป้าหมายการลงทุน ไปจนถึงความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ช่วยเพิ่มโอกาสบรรลุเป้าหมายทางการเงินในระยะยาว​
การลงทุนด้าน ESG นอกจากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสังคมและเศรษฐกิจในระยะยาวแล้ว ยังช่วยเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืนอีกด้วย
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า
เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง รวมถึงควรขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้ประกอบธุรกิจก่อนตัดสินใจลงทุน​ สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCB Call Center โทร. 02-777-7777​
#SCBWEALTH #ESG #ลงทุนปี67​
โฆษณา