25 เม.ย. เวลา 01:00 • ไลฟ์สไตล์

CMG ส่ง FitFlop แบรนด์รองเท้าขายดีในไทย สู่สมรภูมิใหม่ ลุยเวียดนาม

CMG X ลงทุนแมน
รู้หรือไม่ CRC หรือ เซ็นทรัล รีเทล ได้เข้าไปลงทุนธุรกิจค้าปลีกด้วยแบรนด์ GOในประเทศเวียดนามนานกว่า 10 ปี จนปัจจุบันนี้ GO กลายเป็นร้านค้าปลีกที่ทรงอิทธิพลในเวียดนาม
จนมาถึงเซอร์ไพรส์ล่าสุดเมื่อ เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป หรือ CMG บริษัทในเครือที่ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายและบริหารแบรนด์สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ระดับโลกกว่า 30 แบรนด์ในเมืองไทย ตัดสินใจครั้งสำคัญ
ด้วยการส่ง BRAND Hero อย่าง FitFlop แบรนด์รองเท้ายอดฮิตจากประเทศอังกฤษ เข้าไปทำตลาดในเวียดนาม อีกทั้ง CMG เป็นบริษัทเดียวที่ได้สิทธิ์จำหน่าย FitFlop ในประเทศเวียดนาม อีกด้วย
แล้ว FitFlop มีโอกาสประสบความสำเร็จด้านยอดขายในเวียดนาม มากแค่ไหน ?
ลงทุนแมน จะวิเคราะห์ให้ฟัง
1
ประเทศเวียดนาม ได้สลัดภาพในอดีตทิ้งไปอย่างสิ้นเชิงจากประเทศที่เคยถูกมองว่าล้าหลัง ณ วันนี้ เวียดนาม ได้อัปเกรดตัวเองเป็นหนึ่งในประเทศเศรษฐกิจของอาเซียน พร้อมกับ GDP เติบโตก้าวกระโดด
ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เวียดนามมี GDP อยู่ที่ 7,000,000 ล้านบาท แต่ในวันนี้กลายเป็น 14,600,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว
ไม่แปลกที่ในช่วงที่ผ่านมาทาง CRC จะลงทุนขยายสาขาธุรกิจค้าปลีกอย่าง GO แบบต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ประชากรเวียดนามที่มีรายได้เพิ่มขึ้นก็อัปเกรดไลฟ์สไตล์ของตัวเองให้ทันสมัย
ปรากฏการณ์นี้เอง ที่ทำให้ CMG ที่มีสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์มากมายมองว่านี่คือ “โอกาส”
โดยเริ่มต้นบุกตลาดเวียดนามด้วยแบรนด์ Dyson สินค้าเทคโนโลยีเครื่องใช้ในบ้านที่โดดเด่นเรื่องดิไซน์และฟังก์ชันการใช้งาน
และเมื่อ Dyson ประสบความสำเร็จในเรื่องยอดขายที่ดีเกินคาด CMG จึงต่อยอดนำแบรนด์ FitFlop บุกตลาดเวียดนามเต็มตัว
โดย FitFlop ในเมืองไทย ถือเป็นแบรนด์ที่ CMG ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากยอดขายจะเติบโตในทุก ๆ ปีแล้วนั้น ยอดขาย FitFlop ในประเทศไทย ยังถือเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในเอเชีย
ด้วยจุดขายที่เป็นรองเท้าเพื่อสุขภาพ หากใครได้สวมใส่แล้วจะรู้สึกสบายเท้า เพราะรองเท้าแต่ละรุ่นของทาง FitFlop จะใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการออกแบบคิดค้นนวัตกรรมหลากหลาย เช่น iQushion, Anatomicush, Microwobbleboard, Neodynamic มาผสมผสานกับดิไซน์เก๋ ๆ เท่ ๆ
ตรงนี้เองที่ทำให้หลายคนยกให้ FitFlop เป็นรองเท้าคู่ใจในการใช้ชีวิตประจำวัน
ทีนี้ เมื่อประชากรเวียดนาม อัปเกรดไลฟ์สไตล์ของตัวเอง บวกกับคุณภาพสินค้าที่ได้รับการยอมรับระดับโลก ทำให้ CMG มั่นใจว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า FitFlop จะมีสาขามากกว่า 20 แห่งในเวียดนาม
1
โดยช่วงปลายไตรมาสแรกที่ผ่านมา ได้เปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้า Crescent Mallและมีอีก 2 จุดขายในศูนย์การค้า คือ Takashimaya ในนครโฮจิมินห์ และห้างสรรพสินค้า Lotte ในเมืองฮานอย พร้อมเตรียมเปิดสาขาใหม่ในศูนย์การค้า Gold Coast Nha Trang
อีกทั้ง FitFlop ยังมีวางขายในร้าน Supersports ในเวียดนามทุกสาขา
ขณะที่ช่องทางออนไลน์จะมีขายทั้งใน Lazada และ Shopee
อีกทั้งทาง CMG ยังเตรียมนำโมเดล Omni Channel หรือการผสานช่องทางหน้าร้าน กับช่องทางออนไลน์มาผสมผสานกัน ที่จะมาช่วยผลักดันยอดขาย FitFlop ให้ประสบความสำเร็จ
จะเห็นว่า การรุกตลาดเวียดนามของ CMG มาด้วยอาวุธทางการตลาดครบมือ ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ที่แข็งแกร่งระดับโลก การขยายสาขาและการบริหารจัดการที่ดี จนถึงการผสานช่องทางการขาย ทั้งหน้าร้าน และออนไลน์ให้เป็นเนื้อเดียวกัน
ความแข็งแกร่งทุกมิตินี้เอง ที่คงทำให้ FitFlop มีโอกาสประสบความสำเร็จในเวียดนามและน่าจะเป็น ไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้นั้นคือในอีก 5 ปีข้างหน้า FitFlop จะขยายสาขาได้มากกว่า 20 แห่งในเวียดนาม
ที่น่าสนใจคือในอนาคตเราน่าจะเห็น CMG เตรียมแบรนด์ระดับโลกที่มีอยู่ในมือมากมาย มาต่อยอดหลังจาก Dyson และ FitFlop ประสบความสำเร็จด้านยอดขายในตลาดเวียดนาม แต่จะเป็นแบรนด์อะไรนั้น คงต้องติดตามกันต่อไป
เมื่อเวลานี้ทาง CMG กำลังจะอัปเกรดบริษัทตัวเอง จากบริษัทที่ทำธุรกิจจัดจำหน่ายและบริหารแบรนด์สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ระดับโลกในประเทศไทย กำลังจะค่อย ๆ ขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ
 
และในอนาคตเราอาจจะเห็น CMG เป็นหนึ่งในบริษัทคนไทยที่ขยายธุรกิจครอบคลุมไปยังหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกก็เป็นไปได้
 
References
-ข่าวประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป จำกัด
โฆษณา