24 เม.ย. เวลา 06:43 • ธุรกิจ
ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเปิดตัวอลูมิเนียมคาร์บอนต่ำ ส่งเสริมการรีไซเคิลและสิ่งแวดล้อม

ทอสเท็ม (TOSTEM) ก้าวสู่ปีที่ 101 ชูแผนธุรกิจสู่ Net-Zero 2050 โชว์นวัตกรรมอลูมิเนียมคาร์บอนต่ำ “PremiAL R100” ผลิตมาจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ยกระดับการสร้างที่อยู่อาศัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เสริมสร้างวิถีชีวิตยั่งยืน
หากที่อยู่อาศัยของเราไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเงินในกระเป๋า จะถือว่าเป็นที่อยู่อาศัยที่ดีและมีคุณภาพได้หรือไม่ และหากเปรียบที่อยู่อาศัยคือโลกของเราแล้ว การเลือกใช้ข้าวของหรือวัสดุอุปกรณ์ที่ไม่เป็นมิตรต่อโลก ก็ถือว่าไม่เป็นมิตรต่อตัวเราเช่นกัน
ทอสเท็ม (TOSTEM) บริษัทผลิตบานประตู หน้าต่าง ประตูหน้าบ้าน ผลิตภัณฑ์นอกตัวบ้านจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมวัสดุเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม เพื่อการอยู่ร่วมกันของคนและสิ่งแวดล้อม ล่าสุดเปิดตัวอลูมิเนียมรักษ์สิ่งแวดล้อม “PremiAL R100” ซึ่งผลิตมาจากอลูมิเนียมรีไซเคิล100%
นายวิชา วรสายัณห์ ลีดเดอร์กลุ่มธุรกิจเฮาส์ซิ่งเทคโนโลยี บริษัท แอล เอช ที เอเซีย เซลส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตประตูหน้าต่างอลูมิเนียมแบรนด์ทอสเท็ม (TOSTEM) ภายใต้บริษัท ลิกซิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (LIXIL) เปิดเผยว่า
ปีนี้ทอสเท็มมุ่งขับเคลื่อนแบรนด์ด้วยแกนหลักสำคัญ คือ การนำนวัตกรรมสู่ตลาดที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “RE-CONNECTING LIVES” หรือ “การทำธุรกิจเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยใกล้ชิดธรรมชาติมากกว่าเดิม” เป็นส่วนหนึ่งในภารกิจ “FRAME THE FUTURE OF LIVING” พร้อมด้วยวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม 2050 (Net-Zero 2050) มุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ (Net Zero Carbon Emission) และใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน
อลูมิเนียมรักษ์สิ่งแวดล้อม รีไซเคิล 100%
โดยได้นำเสนอนวัตกรรมล่าสุด อลูมิเนียมรักษ์สิ่งแวดล้อม “PremiAL R100” ซึ่งผลิตจากอลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ที่โรงงานทอสเท็มไทย ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ได้รับการรับรองจากฉลากสิ่งแวดล้อม EcoLeaf และ JIC Quality Assurance Ltd. โดยมีการตรวจสอบกระบวนการผลิตเพื่อให้แน่ใจว่าใช้อลูมิเนียมรีไซเคิล 100% และไม่มีอลูมิเนียมใหม่มาเจือปน
อลูมิเนียมหลอมใหม่ไม่ใช้อินกอต
ทอสเท็ม ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรม อลูมิเนียมรักษ์สิ่งแวดล้อม PremiAL R100 เนื่องจากแร่ที่ใช้ในการผลิต ผ่านกระบวนการต่างๆ เป็นลิ่มโลหะ หรือ อินกอต(Ingot) ก่อนนำมาผลิตเป็น กระจก หน้าต่าง แต่ด้วยความที่สินแร่อลูมิเนียมนั้นจำนวนมีจำกัด จึงอาจส่งไปไม่ถึงรุ่นลูกหลาน จึงได้มีการนำอลูมิเนียมเก่ามาหลอม โดยไม่ใช้อินกอต ซึ่งสามารถต่อยอดไปสู่การทำคาร์บอนเครดิตได้ในอนาคต
“ การใช้อลูมิเนียมรีไซเคิลจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ถึง 97% เมื่อเทียบกับการถลุงอลูมิเนียมใหม่ ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนจากกระบวนการผลิตลง 80% และคาดว่าจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ Scope 3 ลงถึง 30% ภายในปี 2031 โดยพร้อมจัดจำหน่ายเดือนเมษายน 2567 เป็นต้นไป ”
แปลงขยะพลาสติกและเศษไม้เหลือทิ้ง เป็นวัสดุปูพื้นทางเดิน
นอกจากนี้ ยังมีวัสดุปูพื้นทางเดินรีไซเคิลแบรนด์ REVIA จาก LIXIL ประเทศญี่ปุ่น ที่ผลิตจากขยะพลาสติกและเศษไม้เหลือทิ้ง จากการรื้อถอนอาคาร ซึ่ง REVIA สามารถรีไซเคิลผลิตภัณฑ์จากขยะพลาสติกประเภทต่าง ๆ ได้เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพลาสติกใช้ในครัวเรือน พลาสติกเชิงพาณิชย์ พลาสติกผสม และพลาสติกที่ลอยในทะเล โดยทุกการผลิต 1 ตัน ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงถึง 82%
#ESG
#ESGuniverse
#PremiALR100
#Tostem
#ทอสเท็ม
#สถาปนิก67
#ASAexpo
#ArchitectExpo
#นวัตกรรม
#ความยั่งยืน
#อลูมิเนียม
#คาร์บอน
#การออกแบบ
#วัสดุ
#อุปกรณ์
#รีไซเคิล
#เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
โฆษณา