24 เม.ย. เวลา 07:17 • คริปโทเคอร์เรนซี

อัยการสหรัฐฯ กล่าวว่า CZ ควรถูกจำคุกเป็นเวลา 36 เดือน ในข้อหาละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน

Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance และอดีต CEO คาดว่าจะถูกตัดสินลงโทษในวันที่ 30 เมษายน หลังจากรับสารภาพในข้อหาฟอกเงินในเดือนพฤศจิกายน 2023
ในขณะที่ทางการสหรัฐอเมริกากำลังเตรียมที่จะพิพากษาลงโทษผู้ก่อตั้ง Binance Changpeng “CZ” Zhao ในวันที่ 30 เมษายน มีรายงานว่าอัยการได้กำหนดเวลาจำคุกสำหรับอดีต CEO
Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance ควรรับโทษจำคุก 36 เดือนหลังจากรับสารภาพว่าละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน อัยการสหรัฐฯ กล่าวในการยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 23 เมษายน
“เมื่อพิจารณาถึงขนาดของการละเมิดกฎหมายสหรัฐฯ โดยเจตนาของ Zhao และผลที่ตามมา จึงมีโทษจำคุกตามแนวทางข้างต้นเป็นเวลา 36 เดือน” อัยการเขียนในการยื่นฟ้องต่อศาลแขวงสหรัฐฯ ในเขตตะวันตกของกรุงวอชิงตัน
“การตัดสินโทษดังกล่าว พร้อมด้วยค่าปรับ 50 ล้านดอลลาร์ที่ตกลงกันไว้ ก็เพียงพอแล้ว เป็นปัจจัยและบรรลุเป้าหมายของการพิจารณาคดี” เอกสารแนบเสริม
Zhao รับสารภาพในการละเมิดข้อกำหนดในการฟอกเงินในสหรัฐอเมริกา และก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Binance ในเดือนพฤศจิกายน 2023 ต่อมา Zhao ยังต้องจ่ายค่าปรับ 50 ล้านดอลลาร์ นอกเหนือจากบทลงโทษที่ใหญ่กว่าสำหรับ Binance
ตามรายงานออนไลน์ หลักเกณฑ์การพิจารณาคดีของรัฐบาลกลางกำหนดโทษจำคุกสูงสุด 18 เดือนสำหรับ Zhao ซึ่งตกลงที่จะไม่อุทธรณ์หากยืดระยะเวลาดังกล่าว เขาได้รับอิสรภาพในสหรัฐอเมริกาด้วยพันธบัตรมูลค่า 175 ล้านดอลลาร์
หลังจากที่ CZ ยอมรับว่าละเมิดกฎหมายของสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการฟอกเงิน เขาและบริษัท Binance ของเขาตกลงที่จะจ่ายค่าปรับจำนวน 4.3 พันล้านดอลลาร์ให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อยุติคดีอาญา ในทางกลับกัน Binance ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการต่อไปโดยปฏิบัติตามกฎหมายของสหรัฐอเมริกา
ที่มา: cointelegraph.com
ช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร
Telegram กลุ่มพูดคุยสนทนาเรื่อง Crypto : https://t.me/joinchat/HCe0tg3H7k1DPuEA_UbEYABlockdit: https://www.blockdit.com/pages/5d496f09817f07389a6cf45c
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Binance👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Satangpro👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Bitkub 👇🏻
โฆษณา