24 เม.ย. เวลา 07:29 • ข่าวรอบโลก

วิกฤตเศรษฐกิจย่ำแย่ในสหรัฐฯ ส่งผลเสียอย่างไรกับสัตว์ป่าบ้าง?

การสำรวจล่าสุดเผยให้เห็นว่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ทั่วสหรัฐอเมริกากำลังเผชิญกับความท้าทายอันเนื่องมาจากภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งส่งผลให้การบริจาคนั้นลดลงไปด้วย
การสำรวจพบว่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าส่วนใหญ่จากทั้งหมด 45 แห่ง รายงานว่า หญ้าแห้งและธัญพืชมีราคาสูงนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของ Covid-19 โดยที่ 1 ใน 3 ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าประสบกับปัญหาต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น 2 เท่า
Catskill Sanctuary คือหนึ่งในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ที่มีการดูแลและช่วยเหลือสัตว์ในเขต จำนวนมากกว่า 200 ตัว พวกเขากล่าวว่าค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับการซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นและการรักษาพยาบาล ในขณะเดียวกัน การบริจาคก็ลดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง
ผู้ก่อตั้งนามว่า Kathy Stevens ได้แสดงความคิดเห็นอีกว่า เธอเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก เพราะถ้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าปิดตัวลงเพราะต่อสู้กับสภาวะขาดแคลนเงินทุนไม่ไหว สัตว์จำนวนมากอาจต้องเผชิญกับความอดอยากหรือเกิดการฆ่ากันเองเพื่อความอยู่รอด อย่างไรก็ตาม เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าหลายแห่งยังคงดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดต่อไป
คงต้องรอดูว่ารัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสหรัฐฯจะออกมาแก้ปัญหาหรือให้ความช่วยเหลือใดๆหรือไม่ และมีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยเหลือพวกสัตว์ป่าน่าสงสารพวกนี้ได้บ้าง
ขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายเลยค่ะ
โฆษณา