26 เม.ย. เวลา 02:13 • นิยาย เรื่องสั้น

#เรื่องสยองของทางบ้าน #TheGhostRadio

เรื่อง ปลากัดเป็นเหตุ
เรื่องนี้เกิดขึ้นในสมัยที่ผมยังเป็นเด็ก และได้กลับไปที่บ้านหลังเก่าแถบทางภาคใต้ ตอนนั้นผมเป็นเด็กที่ซนมาก ๆ เรียกได้ว่า ใครห้ามอะไรก็ไม่ยอมฟัง ถึงขั้นงอแงขอตามพี่ ๆ ไปบ้านเพื่อน พวกเขาไม่อยากให้ผมไปด้วย เพราะว่าเวลาตอนนั้นก็ปาไป 2 ทุ่มแล้ว พอเห็นแบบนั้นผมเลยขู่ว่าจะฟ้องแม่ พี่ ๆ เลยยอม จนไปถึงบ้านเพื่อนของพี่ เค้าก็นั่งคุยกันตามประสาผู้ใหญ่ ผ่านไปสักพักผมเริ่มเบื่อเลยออกไปขอเล่นกับเด็กกลุ่มหนึ่งที่กำลังปั่นจักรยานกันอยู่หน้าบ้าน
พอเดินไปถึงก็เห็นเขาคุยเรื่องปลากัดกัน ด้วยความที่ผมเป็นคนที่สนใจอยู่แล้วก็เลยเข้าไปแจมด้วย ยืนคุยกันอยู่สักพัก เพื่อนคนหนึ่งก็ชวนผมไปหาปลากัด ตอนนั้นผมลังเลมาก เพราะไปก็กลัวโดนด่า แต่ถ้าไม่ไปก็เสียดาย เพราะปลากัดมันหาได้ง่ายในตอนกลางคืน
คิดอยู่ 2 นาที ผมก็ตัดสินใจกระโดดขึ้นซ้อนท้ายเพื่อนไป พอไปถึงปรากฏว่า ที่ตรงนั้นมันคือสุสาน ผมกับเพื่อนอีกคนเรารีบช่วยกันส่องไฟหาปลากัด ส่องไปสักพักหางตาผมก็มองไปเห็นเงาเงาหนึ่งรูปร่างคล้ายกับผู้หญิง ผมตกใจเลยรีบหันไปหาเพื่อน แต่มองดี ๆ เพื่อนมันก็ปั่นจักรยานไปตั้งไกลแล้ว ผมตะโกนเรียกสุดเสียงแต่มันก็ปั่นไม่ยอมหยุด ผมเลยเลือกที่จะวิ่งตามไป แต่ในระหว่างที่วิ่งตาม ผมก็ได้ยินเสียงหัวเราะตลอดทางจนถึงบ้าน
พอรุ่งเช้า ผมเลยรีบไปที่บ้านเพื่อนคนนั้นแล้วก็ยืนด่าอยู่สักพัก มันหัวเราะชอบใจเหมือนจงใจแกล้งผม คราวนี้ผมโมโหหนักก็เลยบอกมันไปว่า “คืนนี้เจอกันที่เดิม” ผมสังเกตว่าเพื่อนมันหน้าเสียก่อนที่จะเดินหนีผมไป ตกดึกประมาณ 3 ทุ่มผมก็มาถึงจุดนัดหมาย ทีนี้เพื่อนตัวดีมันพาน้องชายมาด้วย เราหาปลากัดกันได้ 2-3 ตัว
ตอนนั้นผมรู้สึกว่าเป็นตะคริวก็เลยมานั่งพักนวดเท้า นั่งไปสักพักก็รู้สึกว่า มีมือเย็น ๆ มาจับที่ไหล่ขวา พอผมหันไปก็เห็นมีผู้ชายคนหนึ่งเอียงคอมาพูดกับผมว่า “ได้ปลากัดเยอะไหม” จากนั้นผมก็ภาพตัดไปเลย ตื่นมาอีกทีผมก็อยู่ที่บ้านและโดนแม่ตีไปหลายที ตั้งแต่ตอนนั้นผมก็เข็ดและไม่ออกไปเที่ยวเล่นหาปลากัดอีกเลยครับ
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ข้อมูลที่นำเสนอ มีเนื้อหาเกี่ยวกับความเชื่อ
ซึ่งแต่ละบุคคล อาจมีความเชื่อที่แตกต่างกัน
ขอให้ท่านผู้อ่าน ใช้ดุลยพินิจและวิจารณญาณ
โปรดแสดงความคิดเห็น เพื่อให้ความรู้อีกแง่มุม
โดยที่ไม่ก้าวล่วง ความเชื่อความศรัทธาของผู้ใด
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
#TheGhostRadio #TheGhostRadioOfficial
และติดตามเรื่องเล่าสุดหลอนได้ในช่องทางต่อไปนี้
โฆษณา