24 เม.ย. เวลา 08:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ

CPAXT บ่ายนี้ วิ่งต่ออีก 4.76% โบรกฯ มองยัง “ซื้อสะสม” ได้ ชี้ มีหลายปัจจัยหนุนราคาหุ้นให้ไปต่อ

รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้นบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT ในการซื้อขายช่วงบ่ายได้ปรับตัวขึ้น 4.76% มาอยู่ที่ 33 บาท ด้านโบรกฯมองราคาหุ้นยังมีโอกาสไปต่อได้ หลังโมเมนตัมหลายส่วนช่วยหนุน แนะ “ซื้อสะสมต่อเนื่อง” ราคาพื้นฐาน 39 บาท
นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ให้มุมมองว่าราคาหุ้น CPAXT ที่ปรับขึ้นนำตลาด ยังมีโอกาสที่ราคาหุ้นให้ไปต่อได้จากโมเมนตัมหลายส่วนที่ช่วยหนุน อาทิ ผลบวกการขายสินค้าเครื่องดื่มช่วงฤดูร้อน, การท่องเที่ยวสัปดาห์หน้ากลับมาคึกคักช่วงหยุดยาวของนักท่องเที่ยวจีนและญี่ปุ่น
รวมไปถึง มองแรงหนุนระยะสั้น จากแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/67 ที่ยังดีต่อเนื่องจากไตรมาส 1/67 และในช่วงไตรมาส 4/67 จะมีแรงหนุนเพิ่มเติมจาก Digital Wallet และระยะยาวการผลักดันโครงการ Entertainment Complex ซึ่งจะเป็นอัพไซด์ให้แก่กำไรในช่วงถัดไป
ทั้งนี้ ราคาหุ้น CPAXT ปัจจุบันมี PER ราว 26.8 เท่า อยู่ในระดับที่ยังไม่แพงเมื่อเทียบกับรอบการฟื้นตัวปัจจุบัน โดยคาดกำไรปี 2567-2568 จะเติบโตอยู่ที่ 26.2% และ 17.2% ตามลำดับ จึงแนะนำ “ซื้อสะสมต่อเนื่อง” จากอัพไซด์ต่อประมาณการที่รออยู่ โดยมูลค่าพื้นฐานอยู่ที่ 39 บาท
โฆษณา