24 เม.ย. เวลา 08:45 • เกม

Kaiserpunk เกมแนว City Builder ผสม Grand Strategy เตรียมเปิดให้ทดลองเล่นในงาน SteamNextFest เร็วๆนี้

Kaiserpunk เกมสร้างเมืองและวางแผนการรบสุดอลังการจาก Overseer Games ผู้สร้างเกม Aquatico ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง กำลังจะเปิดให้ผู้เล่นทดลองเล่นตัวเกมเป็นครั้งแรกในงาน Steam Next Fest ช่วงวันที่ 10-17 มิถุนายนนี้
เกมนี้จะพาผู้เล่นย้อนกลับไปในช่วงต้นถึงกลางศตวรรษที่ 20 ในประวัติศาสตร์สมมติ ที่มีทั้งสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 แต่โชคชะตาของชาติมหาอำนาจทั่วโลกยังไม่ถูกกำหนด ผู้เล่นจะได้เริ่มต้นในฐานะผู้นำประเทศ ทำหน้าที่สร้างเมือง พัฒนาเศรษฐกิจ เกษตรกรรม อุตสาหกรรม และเทคโนโลยี เพื่อสร้างรากฐานอำนาจที่มั่นคงให้แก่ชาติ
เมื่อปูพื้นฐานเมืองหลวงเรียบร้อยแล้ว เกมจะเปลี่ยนโหมดกลายเป็นเกมวางแผนการรบขนาดใหญ่ ผู้เล่นจะต้องใช้กำลังทหาร ทั้งบก น้ำ อากาศ ยึดครองดินแดนกว่า 100 แห่งทั่วโลก ที่มีภูมิศาสตร์อ้างอิงจากโลกจริง และมีคู่ต่อสู้ที่ควบคุมโดย AI อัจฉริยะ สะท้อนประวัติศาสตร์โลกคู่ขนานในเกม
ผู้เล่นจะได้ตัดสินใจเลือกดินแดนที่จะรุกราน, เทคโนโลยีที่จะพัฒนา, และสิ่งก่อสร้างที่จะสร้าง ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อเนื้อเรื่องแบบไดนามิกที่เปลี่ยนแปลงตามการกระทำของผู้เล่น เรียกได้ว่าผสมผสานรสชาติของ Frostpunk 2, Hearts of Iron, Civilization และ Cities: Skylines เข้าด้วยกันอย่างลงตัว
แม้จะยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายที่แน่นอน แต่ Kaiserpunk มีแผนจะเปิดตัวให้เล่นเต็มรูปแบบภายในปี 2024 นี้ ใครสนใจสามารถเข้าไปกด Wishlist ไว้ได้ที่ Steam ตั้งแต่ตอนนี้เลย
ระหว่างนี้ แนะนำให้ลองเล่นเกมแนว City Builder หรือ 4X ชั้นนำอื่นๆ บน PC เพื่อเตรียมตัวรอ Kaiserpunk กันได้เลยครับ อย่าลืมติดตามข่าวสารวงการเกมกับพวกเราทุกวันด้วยนะครับ
โฆษณา