24 เม.ย. เวลา 11:59 • ความคิดเห็น

เมื่อสาวจีนโดนสามีสุดโหดผลักตกผาแต้ม กลับมาขอบคุณจนท.ไทย พร้อมพาอ่านบทสรุปคดี🔥

คดีนี้ตกเป็นที่สนใจอีกครั้ง เมื่อเร็วๆนี้ ‘หวังหนวนหน่วน’ (王暖暖) สาวชาวจีน ที่เคยประสบเหตุตกหน้าผาแต้ม เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ได้กลับมาหาเจ้าหน้าที่ไทยที่เคยช่วยชีวิตเธอ
6
🔥 วันนี้ทางเพจจะนำสรุปคดีนี้ให้อ่านกันค่ะ
ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 ‘หวังหนวนหน่วน’ ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยกับสามี ที่ผาแต้ม จังหวัด อุบลราชธานี ซึ่งขณะนั้นเธอกำลังตั้งครรภ์ 3 เดือน
🔥 ระหว่างท่องเที่ยวได้พลัดตกหน้าผาแต้ม เธอรอดชีวิตมาได้ แต่อาการสาหัส
🔥 ด้วยความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของผาแต้ม ได้นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยมีสามีของเธอตามประกบเฝ้าเธอไม่ห่าง
📍เมื่อ ‘หวัง’ ฟื้นได้สติขึ้นมา เธอได้อาศัยจังหวะสามีเธอไม่อยู่ บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เธอไม่ได้พลัดตกหน้าผาแต้มเอง แต่สามีของเธอเป็นคนผลักเธอตกลงหน้าผา
🔥 ภายหลังสามีของเธอถูกจับกุม ในระหว่างนั้นเธอเล่าว่า แม่สามีได้รีบเดินทางมาไทย และพูดกับเธอว่าให้เห็นแก่ลูกในท้อง ให้เธอกลับคำให้การว่าสามีไม่ได้เป็นคนลงมือทำ
2
สามีสุดโหดที่ผลักเธอตกหน้าผา โดยแรงจูงใจคือเรื่องสมบัติ
📍 แต่ ‘หวัง’ เจ็บใจจนเกินกว่าจะทำแบบนั้นได้ ปรากฏว่าศาลชั้นต้นของไทยตัดสินให้สามีของ ‘หวัง’ จำคุกตลอดชีวิต
📍 แต่ฝ่ายสามีได้มีการยื่นอุธรณ์ ภายหลังศาลอุธรณ์ตัดสินให้ลดโทษลงจากจำคุกตลอดชีวิต เหลือจำคุก 10 ปี โดยให้เหตุผลว่าไม่มีหลักฐานเพียงพอต่อข้อหา ‘วางแผนฆ่า‘
1
🔥 ในส่วนของ ’หวัง‘ เมื่อได้ฟังคำตัดสินศาลอุธรณ์ ก็รู้สึกไม่พอใจต่อคำตัดสิน จึงขอสู้ต่อที่ศาลฎีกา
📍 ปรากฏว่าเมื่อกลางปี 2023 ศาลฏีกาของไทย ได้ตัดสินสามีนาง ’หวัง‘ ให้จำคุก 33 ปี 4 เดือน ในข้อหา ‘พยายามฆ่า’
🔥 ซึ่งเมื่อได้รู้คำตัดสินของศาล ‘หวัง’ ก็กล่าวว่า ตนพอใจในคำตัดสินของศาล
หวัง หญิงสาวที่ถูกสามีผลักตกผาแต้ม
📍 ในระยะ 5 ปีที่ผ่านมา ‘หวัง’ ต้องพักฟื้นรักษาตัวจากอาการโคม่ามาตลอด ทำกายภาพบำบัด และที่สำคัญเธอต้องสูญเสีบลูกน้อยในครรภ์ เมื่ออายุครรภ์ได้ 5 เดือน
🔥 เนื่องจากสภาพร่างกายในตอนนั้นของเธออยู่ในสภาพบอบช้ำ โคม่า ไม่สามารถที่จะตั้งครรภ์ต่อไปได้
📍 ล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้ ‘หวัง’ ที่ร่างกายฟื้นฟูกลับมาสุขภาพดีดังเดิม ได้มีโอกาสเดินทางมาประเทศไทย และถือโอกาสกลับมายังผาแต้ม เพื่อขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เคยช่วยชีวิตเธอไว้เมื่อ 5 ปีก่อน
2
📍 นอกจากนี้หลังเกิดเหตุขณะเข้ารักษาตัวฟื้นฟูร่างกาย ทำกายภาพบำบัดต่างๆ เธอได้เปิดแอคเคานต์ โต้วอิน เพื่อแชร์เรื่องราวการต่อสู้เพื่อกลับมามีชีวิตใหม่ของเธอ ซึ่งมีผู้ติดตามมากถึง 3 ล้านคน
1
🔥 ซึ่งแน่นอนเธอได้นำเสนอเรื่องราวระหว่างที่เธอกลับมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยที่ผาแต้มซึ่งได้ช่วยชีวิตเธอไว้ เรื่องราวนี่มีผู้ชมมากถึง 6 แสนวิว คนจีนต่างก็ชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ไทย
2
คุณ ‘หวัง’ เป็นผู้หญิงที่สู้ชีวิตและเข้มแข็งมากค่ะ เรื่องราวคดีของเธอได้รับความสนใจมากจนถูกสร้างเป็นภาพยนต์ที่จีน กวาดรายได้หลีกหมื่นล้าน ชื่อเรื่อง ‘Lost in The Stars’
4
หากท่านใดสนใจสามารถรับชมได้ทาง Netflix ค่ะ
ที่มาบางส่วน
โฆษณา