24 เม.ย. เวลา 16:15 • ข่าว

จับหนุ่มขนยาไอซ์ซุกท้ายรถเก๋ง จอดทิ้งซอยเปลี่ยว ตบตาเจ้าหน้าที่

วันที่ 22 เมษายน 2567 พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.บางนา ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 39 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 7.8 ล้านบาท ยาเค 26 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 9.1 ล้านบาท รถเก๋ง ทะเบียนกรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือ โดยจับกุมได้ที่บริเวณปลาซอยเปรมฤทัย บางนา ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยนำมาจอดทิ้งไว้ บริเวณปลายซอยบางนา-ตราด37 (ซอยเปรมฤทัย ล็อค10/8) คาดว่าจะใช้เป็นที่เก็บยาเสพติดเพื่อรอส่งให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่สืบสวนจึงได้เฝ้าสังเกตุการณ์ พบรถเก๋งคันดังกล่าว ติดฟิล์มทึบ จอดซุ่มอยู่ ซึ่งเป็นซอยเปลี่ยว ไม่มีกล้องวงจรปิด
จากการเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่หลายวัน ไม่พบความเคลื่อนไหว คาดว่าคนร้ายคงไหวตัวทัน จนกระทั่งเวลา 00.20 น.วันที่ 22 เมษายน 2567 ฝ่ายสืบสวนได้เข้าจุดเพื่อตรวจสอบรถคันดังกล่าวอีกครั้ง จนกระทั่งพบนายเอ (นามสมมุติ) ขี่รถจักรยานมาจอดไว้ข้างรถคันดังกล่าว แล้วกดรีโมดเพื่อเปิดประตูรถและหยิบสิ่งของบางอย่าง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม
เมื่อนายเอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามวิ่งหนี แต่ก็ถูกจับกุมตัวไว้ได้และจากการตรวจสอบหลังรถ พบยาเสพติดจำนวนมากดังกล่าวถูกบรรจุอยู่ในห่อชาเขียว ซึ่งเหมือนกับหลายๆครั้งที่มีการจับยาล็อตใหญ่ก่อนหน้านี้ ที่คาดว่ามาจากแหล่งเดียวกัน จึงนำตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนที่ สน.บางนา
สอบสวน นายเอให้การอ้างว่า ช่วงต้นเดือนได้รับการว่าจ้าง จากผู้ที่ใช้ชื่อผ่านทางแอพพลิเคชันไลน์ว่า “ร่ำรวย” ให้ไปรับยาไอซ์และยาเคอย่างละ 50 กิโลกรัม ที่หลังห้างชื่อดังในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้ามาจอดไว้ในซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นซอยเปลี่ยว หากใครเข้าออกจะสังเกตได้ง่าย
ถ้ามีการสั่งของ จะสั่งผ่านไลน์บอกให้เอาไปส่งตามที่นัดหมาย แล้วก็จะลบไลน์ทิ้ง จากนั้นก็จะจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร ได้ค่าจ้างครั้งละ15,000-50,000 บาท ขึ้นอยู่กับปริมาณของยาเสพติด
พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 กล่าวว่า การจับกุมยาเสพติดครั้งนี้เป็นการจับกุมได้ล็อตใหญ่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลโดยคาดว่าในจุดดังกล่าวน่าจะใช้เป็นจุดพักของก่อนส่งไปจำหน่ายยังพื้นที่อื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.น.5 และฝ่ายสืบสวน สน.บางนา จะได้ทำการขยายผลไปให้ถึงแหล่งเก็บยาเสพติดแหล่งใหญ่ในพื้นที่ต่อไป
ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหารายนี้เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดในพื้นที่ของ สภ.บางแก้ว 2 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 17 ก.ย.65 จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา จับกุมได้ โดยจะนำตัวผู้ต้องหาส่งกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โฆษณา