24 เม.ย. เวลา 17:15 • สุขภาพ

16 ข้อที่ชอบ

ของหนังสือ
"ปีศาจตัวนั้นคือฉันเอง"
1. ความซื่อสัตย์มีราคาแพง
อย่าคาดหวังมันจากคนราคาถูก
2. สนใจเรื่องคนอื่นให้น้อยลง
แล้วหันมาใส่ใจสิ่งที่เราทำอยู่ให้มากขึ้น
3. เมื่อรักตัวเองมากพอ
เราจะมีความสุขด้วยตัวเองได้
โดยที่ไม่ต้องหวังให้ใคร
มาเป็นความสุขของเรา
4. เราสามารถร้องไห้ได้นะ
แต่อย่ายึดติดกับสิ่งที่เคยมี
จนลืมนึกถึงสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า
5. เพื่อนที่ดีต้องมีความจริงใจ
เพื่อที่กล้าเตือนเราต่อหน้า
และกล้าพูดข้อเสียของเราตรง ๆ
6. ความดูดีไม่ทำให้เราฉลาด
แต่ความฉลาดต่างหากที่ทำให้เราดูดี
7. คนที่ดูดีจะทำให้ตัวเองสูงขึ้น
ด้วยการช่วยเหลือคนอื่น
ไม่ใช่เหยียบคนอื่นเพื่อให้ตัวเองสูงขึ้น
8. อย่าคิดว่าเราเดินช้ากว่าคนอื่น
เพราะก้าวเล็ก ๆ ที่เราก้าวไปข้างหน้า
จะพาตัวเองไปสู่จุดมุ่งหมายในที่สุด
9. ล้มแล้วลุกขึ้นมาคือทำได้สำเร็จ
ล้มแล้วนอนอยู่อย่างนั้นคือความล้มเหลว
10. อย่าเสียเวลากับการพยายาม
เอาใจคนที่ชอบตัดสินคนอื่น
คนที่ไม่ชอบเราทำยังไงเขาก็ไม่ชอบเราอยู่ดี
11. เลือกอยู่กับคนที่เป็นพลังบวก
ให้มากกว่าอยู่กับคนที่เป็นพลังลบ
12. ยินดีกับทุกความสำเร็จเล็ก ๆ ของตัวเอง
เพราะความสำเร็จนี้จะเป็นแรงผลักดัน
ให้เราก้าวต่อไปได้เรื่อย ๆ
13. อย่าหยุดที่จะเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง
เพราะชีวิตที่หยุดนิ่ง คือชีวิตที่ไร้การเติบโต
และชีวิตที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง
14. ถ้าได้ลองทำแล้ว
ก็ไม่มีอะไรให้น่าเสียดาย
ลองผิดลองถูกไปเรื่อย ๆ
อย่างน้อยเราก็ได้ลงมือทำ
15. เราไม่ได้มีชีวิตอยู่
เพื่อทำตามความคาดหวังของใคร
16. คนเดียวที่เราควรเอาชนะให้ได้
คือตัวเราเองในเมื่อวาน
โฆษณา