25 เม.ย. เวลา 03:06 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ปักหมุด !! คาดการณ์วันประกาศงบ 15 บจ.ใหญ่ ในตลาดหุ้นไทย

นอกจากสถานการณ์ในตะวันออกกลางและตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆ ที่มีผลต่อการลงทุนแล้ว การประกาศงบของบริษัทจดทะเบียนไทยก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่นักลงทุนติดตาม ซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็มีหลายบริษัทแจ้งงบกันอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่หลายแห่งที่ยังไม่ได้ประกาศออกมา
วันนี้ Wealthy Thai จึงได้สำรวจคาดการณ์วันประกาศงบการเงินไตรมาส 1/67 ของบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่จำนวน 15 บริษัท ที่จะทยอยแจ้งงบต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือนพฤษภาคมมาฝาก เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุน และหาจังหวะเข้าซื้อหุ้นที่เหมาะสมสำหรับนักลงทุน
ภายใต้มุมมองของบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด คาดการณ์ว่า บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP จะประกาศงบไตรมาส 1/67 ในวันนี้ หรือ 25 เม.ย. 67 ตามมาด้วย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC คาดจะประกาศงบในวันที่ 30 เม.ย. 67
สำหรับเดือนพฤษภาคมประเดิมด้วย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE จะประกาศงบในวันที่ 3 พ.ค. 67 ถัดมาวันที่ 8 พ.ค. 67 จะมี 2 บริษัทด้วยกัน คือ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH และ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR
ต่อมาในวันที่ 9 พ.ค. 67 คาดมี 2 บริษัทประกาศงบเช่นกัน คือ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT และ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF
วันที่ 10 พ.ค. 67 มี 2 บริษัทประกาศงบ คือ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL และ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA
วันที่ 13 พ.ค. 67 มี บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF และ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC
วันที่ 14 พ.ค. 67 คาดการณ์ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ประกาศงบไตรมาส 2/67 (เดือนม.ค.-มี.ค. 67 ) และประกาศงบไตรมาส 1/67 มี บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS รวมถึง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT
สุดท้ายวันที่ 15 พ.ค. 67 คาดจะมี บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ประกาศงบการเงินไตรมาส 1/67
โฆษณา