25 เม.ย. เวลา 05:31 • บ้าน & สวน

เสาเข็มไมโครไพล์รูปแบบหน้าตัดตัวไอ กับความเหมาะสมในการใช้งาน

จากรูปแบบการใช้งาน ของเสาเข็มในแต่ละชนิด ในแต่ละประเภท จะมีรูปแบบ ของความแตกต่างตามคุณสมบัติของการใช้งาน เสาเข็มที่มีชุดส่วนประกอบ ในการใช้งาน ตั้งแต่ปั้นจั่น และยังรวมไปถึงส่วนอื่นๆ ที่ใช้สำหรับตอกหรือกดเสาเข็มประเภทนั้นๆ ที่มีขนาดที่แตกต่างกัน จะถูกออกแบบดีไซน์ เพื่อให้เข้ากับสภาพหน้างาน หรือสิ่งแวดล้อมของสภาพงานก่อสร้าง
ยกตัวอย่างในกรณีเสาเข็มไมโครไพล์ ถือว่าเป็นเสาเข็มชนิดหนึ่ง ที่มีรูปแบบของการใช้งานที่มีความจำเพาะ ถูกเลือกมาเป็นเสาเข็มที่ว่ากันว่า คิดค้นมาเพื่อการใช้งานสำหรับซ่อมแซมบ้านทรุด หรือสำหรับการช่วยเสริมโครงสร้าง ในกรณีของการต่อเติมบ้าน โดยเฉพาะวันนี้ หน้าตัดเสาเข็มที่ใช้งานแพร่หลายที่สุด จะเป็นรูปแบบหน้าตัดตัวไอ เราจึงนำข้อมูลที่น่าสนใจ มาฝากทุกท่านดังต่อไปนี้
+ รูปแบบหน้าตัดของเสาเข็มไมโครไพล์ตัวไอ
เราจะเจาะจง ในส่วนของลักษณะของหน้าตัด ของเสาเข็มไอไมโครไพล์ก่อนว่า ด้วยลักษณะของรูปลักษณ์ ที่มีความแปลกและแตกต่าง จากเสาเข็มชนิดอื่นๆ โดยในส่วนของประเภทเสาเข็มไมโครไพล์
ทั้ง 2 แบบที่เราพูดถึงนี้ สำหรับหน้าตัดตัวไอนั้น ถือว่าเป็นลักษณะ ของเสาเข็มที่มีหน้าตัดที่ส่งผลดี ในด้านของการใช้งานพอสมควร แต่ในขณะเดียวกันในส่วนของเสาเข็มไมโครไพล์ หน้าตัดกลม หรือ สปันไมโครไพล์ ก็ยังคงเป็นเสาเข็ม ที่ถูกเลือกใช้งานสม่ำเสมอ เพราะทั้งสองชนิด ถือว่าเป็นเสาเข็ม ที่ถูกผลิตจากขั้นตอนกรรมวิธี ที่มีรูปแบบเดียวกันทั้งหมด จึงทำให้มีประสิทธิภาพที่สูงเท่าๆ กันเลยทีเดียว
+ ปัญหาของบ้านทรุดกับการแก้ไขด้วยเสาเข็มไมโครไพล์
และเป็นโจทย์ของการแก้ไขปัญหา ที่เป็นต้นกำเนิดของการคิดค้น เสาเข็มในแบบของไมโครไพล์ขึ้นมาเลยทีเดียว เพราะที่สำคัญเลยก็คือการที่ต้องจัดการ กับปัญหาขอโครงสร้าง ที่มีจุดสำคัญในส่วนของฐานราก หรือเสาเข็มที่ไม่ได้อยู่ในจุด ที่มีชั้นดินแข็งหรือเป็นชั้นดิน ที่ทำให้สามารถรองรับน้ำหนักโดยที่ ไม่มีการเคลื่อนตัวของเสาเข็มได้ ดังนั้นจึงต้องแก้ไขปัญหา
ด้วยการเติมด้วยเสาเข็มไมโครไพล์ ให้สามารถเข้าไปแก้ไขปัญหา และด้วยชุดเครื่องมือตอกเสาเข็มชนิดนี้ ที่สามารถเข้าพื้นที่ทำงานที่คับแคบได้ ดังนั้นบ้านที่ทรุดกับสิ่งปลูกสร้าง ที่เคยกีดขวางการทำงาน ในกรณีของการตอกเสาเข็มในขนาดใหญ่ จะไม่เป็นปัญหากับเสาเข็มไมโครไพล์อย่างแน่นอน เพราะถูกออกแบบทุกส่วนประกอบ ตั้งแต่ตัวเสาเข็มเอง ไปจนถึงปั้นขั่นตอกเสาเข็ม ที่สามารถเข้าพื้นที่จำกัด ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
+ เสาเข็มไมโครไพล์เป็นตัวช่วยสำหรับการต่อเติมบ้าน
ถือว่าเป็นปัญหา ที่ควบคู่มากับบ้านทรุดเลยทีเดียว แต่แน่นอนว่า ถ้าการต่อเติมบ้านถูกหลักการ ทางด้านวิศวกรรมแบบร้อยเปอร์เซ็นต์นั้น จะไม่เกิดปัญของบ้านทรุดเกิดขึ้น เพราะเสาเข็มไมโครไพล์ จะเป็นตัวแปรของการทำให้งานต่อเติมบ้าน ไม่ว่าจะส่วนใดๆ ของตัวบ้านนั้น สามารถทำได้โดยถูกหลักการ
ด้วยการใช้เสาเข็มไมโครไพล์ ตอกลงไปจนถึงชั้นดินแข็งที่สุด ทำให้เกิดการถ่ายเทน้ำหนัก จากส่วนที่ต่อเติมไปยังฐานรากและลงไปยังเสาเข็มไมโครไพล์ และหยุดการถ่ายเทน้ำหนักไว้ที่ชั้นดินแข็ง ไม่มีการเคลื่อนตัว ภายใต้สภาพการทำงานที่คับแคบ แต่เสาเข็มยังเข้าถึงชั้นดินแข็งสุดได้ เป็นต้น
+ บทสรุปตอนท้าย
ไม่ว่าจะเป็นเสาเข็มไมโครไพล์หน้าตัดตัวไอ หรือเสาเข็มไมโครไพล์หน้าตัดกลม ถือว่าเป็นทั้งสองรูปแบบ ของการใช้งานเสาเข็ม ที่ทั้งการต่อเติมบ้าน และยังรวมไปถึงการซ่อมแซมบ้านนั้น สามารถผ่านจุดที่มีปัญหาซ้ำซาก เป็นขั้นตอนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ สามารถผ่านไปได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด
โฆษณา