26 เม.ย. เวลา 04:00 • การศึกษา

ปลดล็อกศักยภาพการเรียนรู้ สู่ยุคใหม่ของการศึกษาไทยด้วย Smart Classroom

ปัจจุบันเรียกได้ว่าเป็นยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญทั้งในการทำงาน และชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก รวมถึงการศึกษาไทยเองก็จำเป็นอย่างมากที่ต้องปรับตัวเพื่อเข้าสู่ยุคใหม่
“Smart Classroom” หรือห้องเรียนอัจฉริยะ คือ แนวทางหนึ่งที่มีศักยภาพในการปลดล็อกการเรียนรู้แก่ผู้เรียนส่ง ยกระดับการเรียนให้พวกเขาเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความสุขกับการเรียน และยังตอบโจทย์ผู้สอนในการออกแบบการเรียน ที่สามารถวัดประสิทธิผลการเรียนรู้ได้ตามมาตรฐานการศึกษา
และหากพูดถึงความอัจฉริยะสิ่งที่ต้องมีแน่นอนคือเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งอุปกรณ์การใช้และระบบการเรียนรู้ เพื่อเสริมประโยชน์ในด้านการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมแบบปฏิสัมพันธ์ และการใช้งานยังตอบโจทย์ความสะดวกในการเข้าถึงทั้งผู้เรียนและผู้สอน
Smart Classroom มาพร้อมด้วยอุปกรณ์จอจัมผัสอัจฉริยะสมาร์ทบอร์ดที่รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Android และระบบปฏิบัติการ Windows ในเครื่องเดียว การติดตามผู้สอนขณะสอนด้วยกล้อง Auto Tracking แท็บเล็ตตัวช่วยที่ให้การสอนง่ายมากขึ้น และแพลตฟอร์มการเรียนการสอน ED Learning ที่ช่วยให้การเรียนเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้นเพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต
โครงการศูนย์การเรียนรู้อัจฉริยะ (Smart Classroom) ภายใต้โครงการพัฒนาเมืองฯ โดยสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง (ส่วนกลาง) ซึ่งได้นำร่องกับสถานศึกษาจำนวน 23 แห่ง แบ่งออกเป็น 14 จังหวัด ยกตัวอย่างเช่น โรงเรียนวัดพานทอง (สุทธิศิริประชาสรรค์) จ.พระนครศรีอยุธยา, โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จ.กระบี่, วิทยาลัยเทคนิคเชียงคา จ.พะเยา และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จ.กรุงเทพมหานคร
โฆษณา