25 เม.ย. เวลา 11:13 • หุ้น & เศรษฐกิจ
มางาน Exclusive Talk ของ Warrix
สติปัญญา ความรู้ความสามารถ ความเฉียบคม ของพี่ฮิม ก็ยังคงน่าทึ่งและน่าประทับใจเหมือนเดิม
วันนี้เจอคนเก่ง ๆ ถามคำถามดี ๆ เยอะมากเลย
สนุกดีนะวันนี้
ผมเชื่อและทำมาตลอด 10 ปีมานี้นะว่า ถ้าผมอยากเก่งขึ้น อยากมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งทางกายและทางใจ
ผมก็ควร Push ตัวเองให้ไปใช้เวลาร่วมกับ เหล่าคนที่มีศีล สมาธิ ปัญญา ประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถ มากกว่าหรือทัดเทียมกับผม คนที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้ผมได้เรียนรู้
เพราะถ้าผมใช้เวลาร่วมกับคนที่มีคุณสมบัติเหล่านี้น้อยกว่าผมมากเกินไป คุณภาพชีวิตของผมที่มันโคตรดีอยู่แล้ว อาจจะแย่ลงก็ได้
ผมชอบคำของโสเครตีสที่เคยกล่าวไว้ใน “Symposium (ปรัชญาความรัก)” ว่า
“การลงทัณฑ์ใดเล่าจะดีไปกว่า การทำให้คนไม่รู้ ได้เรียนรู้จากผู้รู้”
โฆษณา