25 เม.ย. เวลา 14:23 • ความคิดเห็น
ผมคิดว่าการทักทายถามสารทุกข์สุขดิบกับเพื่อนเก่าที่เราเคยสนิทกันเป็นเรื่องที่ดีนะครับ แม้จะผ่านมานานถึง 20 ปี แต่มิตรภาพดีๆ ในวัยเด็กก็ยังคงมีคุณค่าเสมอ
การที่เรารู้สึกปล่อยวางเรื่องที่เคยผิดใจกันได้บ้างแล้ว แสดงให้เห็นว่าเราเติบโตและมีวุฒิภาวะทางอารมณ์มากขึ้น นั่นเป็นสัญญาณที่ดีว่าเราพร้อมจะรื้อฟื้นมิตรภาพเก่าแล้วล่ะครับ
1
แน่นอนว่าเพื่อนเราเองก็อาจจะแปลกใจที่เราทักไปหาหลังจากเวลาผ่านมานาน แต่การแสดงออกถึงน้ำใจที่อยากรู้สารทุกข์สุขดิบ โดยไม่ได้คาดหวังอะไรมากไปกว่านั้น ก็น่าจะทำให้เขารู้สึกดีและยินดีที่ได้ติดต่อสื่อสารกันอีกครั้ง
อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องเคารพในความเป็นส่วนตัวของเพื่อนเราด้วยครับ ถ้าหากเขายังไม่พร้อมหรือไม่สะดวกที่จะสนทนาด้วย เราก็ไม่ควรฝืนใจนะครับ ขอให้แสดงความปรารถนาดีและเปิดใจไว้เสมอ เผื่อวันหนึ่งเขาจะรู้สึกเหมือนเราบ้าง
ผมเชื่อเสมอว่ามิตรภาพที่แท้จริงไม่เคยสูญหายไปไหน แม้จะห่างกันไปนานสักเท่าไหร่ วันหนึ่งเราก็มีโอกาสได้กลับมาร้ือฟื้นความสัมพันธ์อันดีงามเหล่านั้นอีกครั้งแน่นอนครับ ถ้าหากเราทั้งคู่พร้อมและเปิดใจให้กัน
ขอให้คุณโชคดีกับการทักทายเพื่อนเก่านะครับ ถึงแม้เขาจะตอบกลับมาหรือไม่ก็ตาม แต่อย่างน้อยเราก็ได้ทำในสิ่งที่รู้สึกว่าถูกต้องแล้ว ความจริงใจของเราจะไม่สูญเปล่าแน่นอนครับ
โฆษณา