Mindful Leader 7️⃣ ทักษะผู้นำที่ดี (ที่ฝึกได้ทุกคน) 😀👍

1️⃣ Be Present อยู่กับปัจจุบัน
- อยู่กับตัวเองตรงนี้ให้ได้เรื่อยๆ มีสติคอยรับฟัง-สื่อสารกับผู้อื่น แล้วเราจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพื่อใช้เปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆให้ดีขึ้น
2️⃣ Be Aware มีความรู้ตัว
- รู้ว่าตอนนี้กำลังทำอะไร ทั้งความคิด พฤติกรรม และการลงมือทำของเรา ว่ามันกำลังนำเราไปสู่สิ่งที่เราต้องการหรือเปล่า
3️⃣ Be Calm มีความสงบ
- เมื่อเจอปัญหาให้ใช้ความนิ่ง เพื่อวิเคราะห์ปัญหาหรือเหตุการณ์ ไม่กลัวต่อสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น มีความมั่นคง-แน่นอนในการแก้ไขสิ่งต่างๆ
4️⃣ Be Focus มีพลังจดจ่อ
- เรียงลำดับความสำคัญเป็น ว่าสิ่งไหนควรทำก่อน-หลัง ถ้าเวลาทำงานคือทำงาน ดูแลสุขภาพ ออกกำลังกาย หรือ ใช้เวลากับครอบครัว ทำทีละเรื่องที่สำคัญให้เสร็จไปทีละอย่าง
5️⃣ Be Clear มีความชัดเจน
- เห็น Solution ในทุกๆอย่างที่ทำ ทั้งการวางแผน การตัดสินใจ หรือแม้กระทั่งการทานอาหาร รู้ว่าสิ่งไหนดีกับตัวเอง และสิ่งไหนดีกับผู้อื่น
6️⃣ Be Positive มีพลังบวก
- ไม่ค่อยพูดอะไรลบๆ เช่น การพร่ำบ่น หรือ กล่าวโทษ แต่จะมองเห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้น คือ การรับผิดชอบชีวิตของตัวเองแบบ 100% คิดว่าปัญหาที่เจอจะพาเราไปพบทางออกเสมอ
7️⃣ Be Example เป็นตัวอย่างที่ดี
- เราอยากให้ครอบครัว-คนรอบตัวเราคิดบวก มีความสุข จริงใจ เมตตา ทำงานเก่ง เราก็ต้องเป็นแบบนั้นให้เขาดูก่อน แล้วก็คอยช่วยส่งเสริม+พัฒนาผู้อื่นให้เก่งขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
ป.ล. เป็นกลจ.ให้เสมอนะคับ รักเหมือนเดิม 🙏🙂🤍
#bettertogether
#ขอให้ทุกคนพ้นทุกข์บรรลุสู่นิพพาน
#บันทึกไว้whatilearned
โฆษณา