26 เม.ย. เวลา 05:56 • ความคิดเห็น
ไม่มีคำตอบแบบเบ็ดเสร็จฟันธงให้คุณนะคะ แต่อยากเล่าให้ฟังประโยคนึงที่ได้ยินจากซีรีย์ค่ะ
ซีรีย์พูดถึง เทคโนโลยีในอนาคตที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยตรวจสอบว่า แฟนเราคนเนี๊ยะ ใช่ soul mate หรือคู่แท้ของเรารึป่าว คือประมาณว่า คนส่วนใหญ่ก็ยังอยากมีแฟนนั่นแหละ แต่รู้สึกเบื่อหน่ายขั้นตอนการออกเดท ปรับตัวเข้าหากัน เรียนรู้กัน ฯลฯ ก็เอา DNA ไปตรวจสอบก่อนจะเริ่มเดทกัน พล็อตเรื่องก็ประมาณนี้ค่ะ
ในซีรีย์พูดว่า..
"ทอยลูกเต๋า เรารู้ว่าทอยได้เท่าไหร่ ถ้าได้ 3 หรือ 4 คุณอาจจะอยากทอยใหม่ ทอยใหม่อาจจะได้ 6 หรือถ้าได้ 1-2 แล้วคุณพอใจแค่นั้นก็แล้วแต่คุณ เทคโนโลยีของเราเพียงช่วยคุณตรวจสอบว่าเขาหรือเธอคนนั้นเป็น soul mate ของคุณหรือไม่"
ในความเป็นจริง เทคโนโลยีนี้ไม่มีจริงหรอกค่ะ หรือแม้แต่ soul mate จะมีจริงรึป่าวก็ไม่รู้ได้นะคะ แต่สิ่งที่เราควรมีและควรรู้คือ "ควรรู้ว่าตัวเราต้องการอะไร" ควรมีสิทธิ์เลือกและมีสิทธิ์จัดการกับชีวิตตัวเองได้อย่างเต็มเปี่ยม
ไม่สำคัญว่าแฟนเราคนนี้ คนที่อยู่ตรงหน้าเรา ณ ขณะนี้ เขาจะเปรียบเหมือนลูกเต๋าเบอร์อะไร ถ้าเราพอใจแค่ 1 หรือ 2 ก็จบ แต่ถ้าไม่ OK ก็ทอยใหม่ค่ะ
โฆษณา