26 เม.ย. เวลา 09:44 • ข่าวรอบโลก

สรุป #voicetv

voicetv ประกาศปิดกิจการ
หลังดำเนินกิจการสื่อมายาวนานกว่า 15 ปี
1
เริ่มเรื่อง
1. เริ่มจากเมื่อประมาณ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมามีกระแสและข่าวลือออกมาหนาหูจากสื่อหลักหลายสำนักว่า Voice TV เตรียมปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานกว่า 200 ชีวิตในบริษัท
2
2. ข่าวลือนี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอย่างรวดเร็ว เพราะมันเป็นข่าวลือที่ถูกนำเสนอโดนสื่อต่าง ๆ เช่น thaipbs , มติชน , ประชาชาติ , ไทยรัฐ ฯลฯ
3. หลังจากที่ข่าวลือเริ่มกลายเป็นไวรัลไม่นาน ทางเฟชบุ๊คเพจ Voice TV ก็ได้ออกมาคอมเฟิร์มข่าวลือดังกล่าวด้วยการออกแถลงการในหัวข้อ "ประกาศอำลาผู้ชมจากทีมงาน Voice TV"
แถลงการณ์โดยสรุปของ Voice TV
4. Voice TV ระบุว่า ตลอด 15 ปี ที่ผ่านมา วอยซ์เป็นสื่อมืออาชีพที่สร้างสรรค์แนวทางการนำเสนอใหม่ ๆ ผลักดันให้สังคมตั้งคำถามกับการเปลี่ยนแปลง และกระตุ้นให้เกิดการตื่นรู้ มีความหวัง เพื่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และประชาธิปไตย
3
5. กว่าจะถึงวันนี้บริษัทได้ผ่านวิกฤตมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิกฤตเศรษฐกิจหรือการเมือง หรือกระทั่งการเปลี่ยนผ่านจากทีวีดิจิตอลสู่ออนไลน์
3
6. หลังจากที่มีการประเมินทุกอย่างแล้ว ทีมผู้บริหาร และผู้ถือหุ้นมีความเห็นตรงกันว่า ควรถึงเวลาแล้วที่จะปิดกิจการ
7. อย่างไรก็ตาม บริษัทจะมีการจ่ายชดเชยให้พนักงานทุกคนตามกฎหมายอย่างเป็นธรรม ส่วนเรื่องการออกอากาศทุกอย่างจะค่อย ๆ ทยอยหยุดไปเรื่อย ๆ และจะยุติการออกอากาศทั้งหมดภายในเดือนพฤษภาคม 2024
1
ความเห็นในโลกออนไลน์
8. ความเห็นในโลกออนไลน์นั้นเรียกได้ว่าแตกไปหลากหลายมุมมองเลยทีเดียว มีทั้งฝั่งที่แสดงความเสียดายออกมา ฝั่งที่ยืนยิ้มให้กับเหตุการณ์นี้ และฝั่งที่นำไปวิเคราะห์จุดเชื่อมโยงทางการเมือง
9. ทางด้านของหนึ่งในพิธีกร Voice อย่างคุณคำผกาได้ออกมาโพสต์ข้อความต่อเหตุการณ์นี้ว่า เราจทำรายการถึง 17 พฤษภาคมนี้ ขอให้ทุกคนคอยติดตามต่อไป
6
10. อย่างไรก็ตาม หากตัดเหตุผลทางการเมืองไปจะเห็นว่าตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา Voice ขาดทุนรวมมากถึง 800 ล้านบาท ดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่บริษัทที่มีตัวเลขขาดทุนมากและต่อเนื่องแบบนี้เลือกที่จะปิดการลง
1
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
X #voicetv
โฆษณา