27 เม.ย. เวลา 03:15 • หุ้น & เศรษฐกิจ

“ไทย” อันดับ 2 ครองใจชาวญี่ปุ่น ท่องเที่ยวช่วงโกลเด้นวีค เป็นรองเพียง “เกาหลีใต้”

เริ่มต้นช่วงวันหยุดยาวของญี่ปุ่น ที่เรียกว่าช่วง โกลเด้นวีค ซึ่งในปี 2024 เป็นวันหยุดติดต่อกันสูงสุด 10 วัน ครึ่งแรกเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 เมษายน ถึง 29 เมษายน และครึ่งหลังจะเป็นวันหยุดตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคมถึงวันที่ 6 พฤษภาคม หรือหยุดตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนถึง 2 พฤษภาคม ทำให้เป็นช่วงเวลาวันหยุดยาวที่มากถึง 10 วันติดต่อกัน
ล่าสุด บริษัทอโกด้า (Agoda) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการเดินทางดิจิทัลจากสิงคโปร์ เปิดเผยข้อมูลการค้นหาก่อนถึงช่วงวันหยุดสัปดาห์ทอง หรือโกลเด้นวีค (Golden Week) พบว่า ชาวญี่ปุ่นสนใจเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ทำให้ไทยติดอันดับ 2 จุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น โดยเป็นรองเพียงเกาหลีใต้
นอกจากนี้ ไทยยังเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ติดอยู่ใน 3 อันดับแรกของจุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น อีกทั้งยังถูกค้นหามากกว่าไต้หวัน (อันดับ 3) / สหรัฐ (อันดับ 4) และเวียดนาม (อันดับ 5)
จากข้อมูลเชิงลึก อโกด้า ระบุว่า ชาวญี่ปุ่นนิยมท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น 60% ระหว่างเดือนม.ค.-กลางมี.ค.ของปี 2567 เมื่อเทียบกับปีก่อน สะท้อนให้เห็นว่าชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทยเพิ่มมากขึ้น และอยากค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ
1
โดยมีเมืองใหม่ในไทยหลายแห่งที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมในกลุ่มนักเดินทางชาวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก 5 อันดับแรกจุดหมายปลายทางยอดนิยมในไทยในกลุ่มชาวญี่ปุ่น ยังเป็น กรุงเทพฯ/ พัทยา / เชียงใหม่ / ภูเก็ต และเกาะสมุย ขณะที่ในปีนี้ ชลบุรีและเขาหลักได้เข้ามาติดอันดับด้วย โดยติดอันดับ 9 และ 10
1
โฆษณา