26 เม.ย. เวลา 13:00 • ข่าว

Google ร่อนหนังสือแจงผู้บริหารสาวเมาแล้วขับ ออกจากพนักงานตั้งแต่ต้นปี 67

Google ประเทศไทย ออกแถลงการณ์แจงกรณีผู้บริหารสาวเมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตำรวจ ออกจากการเป็นพนักงานไปแล้วตั้งแต่ต้นปี 2567
1
จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ เขตสวนหลวง กทม. ก่อนทราบว่าเป็นผู้บริหารบริษัทการจัดเก็บข้อมูลใหญ่ของโลก
ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งสิทธิและแจ้งข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม แต่ขณะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ผู้ต้องหาได้ขัดขืนการจับกุม พร้อมทั้งด่าทอเจ้าพนักงาน ถ่ายคลิปวิดีโอ ใช้เท้าถีบเข้าบริเวณใบหน้า รอง ผกก.5 บก.จร. 1 ครั้ง และพยายามถีบอีกครั้งแต่ควบคุมไว้ได้นั้น
1
โดยล่าสุด Google ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่าจากกรณีข่าวที่เกิดขึ้น Google ขอเรียนชี้แจงว่าบุคคลที่ถูกกล่าวถึงในข่าว ได้ออกจากการเป็นพนักงาน Google ไปแล้วตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
ขอแสดงความนับถือ
Google ประเทศไทย
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้บริหารสาวรายดังกล่าวเป็นบุคคลที่มีความสามารถในแวดวงไอซีที โดยดำรงตำแหน่งล่าสุด คือ ผู้บริหารกลุ่มองค์กรภาครัฐ Google Cloud ประเทศไทย ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน องค์กรที่ให้คำปรึกษาและวิจัยระดับโลก และ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดเทคอน เอเชีย-แปซิฟิค จำกัด (DETECON) ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านไอซีทีชั้นนำระดับโลก
ขณะที่นางสาวมนธ์สินี กีรติไกรนนท์ อดีตผู้บริหารกลุ่มองค์กรภาครัฐ Google Cloud ประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Monsinee Keeratikrainon โดยมีข้อความระบุว่า ขอบคุณทุกท่านที่ถามไถ่กันมาค่ะ
3
ข้อมูลที่ออกไปมีข้างเดียว บางอย่างไม่เป็นความจริงและถูกบิดเบือน ยังไม่มีการให้ปากคำใดๆทั้งสิ้นในฝั่งเรา รายละเอียดส่วนนั้นจะอยู่ในชั้นสอบสวน และได้มอบหมายทนายเป็นผู้ดำเนินการแล้ว จุดประสงค์หลัก คือยอมรับในส่วนที่ทำ และใช้หลักฐานชี้แจงในส่วนอื่นๆ แต่ขอไม่เป็นเครื่องมือให้ฝ่ายไหนๆทั้งสิ้น ขออภัยท่านที่ติดต่อมา และเรานิ่งเฉยนะคะ
ส่วนตัวได้ลาออกจากบริษัทตั้งแต่ต้นปี (แต่มีผลสิ้นเดือนนี้) เพื่อมาพัฒนากองทุน VC จัดหา Seed Funding ให้ Startup ไทย ได้เข้าถึงแหล่งทุน เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี ให้เติบโต และขยายสู่ตลาดตปท.ได้ ถ้าสนใจคุยกันเรื่องนี้ ติดต่อมาได้ค่ะ
โฆษณา