26 เม.ย. เวลา 12:43 • ธุรกิจ

5 ไอเดียร้านอาหารรับมือลูกค้าเด็ก

เป็นปัญหาโลกแตก กลืนไม่เข้า คายไม่ออกของผู้ประกอบการร้านอาหาร เวลาต้องรับมือกับลูกค้าเด็ก ที่พ่อแม่ ผู้ปกครองพามานั่งรับประทานอาหารด้วย
ทำยังไงถึงจะช่วยให้สถานการณ์ผ่านไปอย่างราบรื่น ทุกคนมีความสุข ไม่รบกวนลูกค้าโต๊ะอื่น ลองดู 5 เคล็ดลับต่อไปนี้ซิ
#หากิจกรรมให้โฟกัส
ตามธรรมชาติของเด็กมักจะชอบวิ่งเล่น และอยากเรียนรู้ ฉะนั้นจึงไม่แปลกที่เด็กๆ จะวิ่งไปวิ่งมา หรือเล่นซนบ้าง วิธีแก้ คือ ลองหากิจกรรมให้พวกเขาทำ เช่น การวาดภาพระบายสีระหว่างนั่งรออาหาร, จัดหาชุดเล่นเกมเล็กๆ สิ่งเหล่านี้จะทำให้พวกเขามีสมาธิ จดจ่อ และอยู่นิ่งๆ ได้มากขึ้น โดยไม่รู้สึกอึดอัด
#จัดแบ่งโซน
กลุ่มลูกค้าครอบครัว โดยอาจใช้พื้นที่มุมใดมุมหนึ่งของร้าน เพื่อจัดการดูแลได้ง่ายขึ้น ป้องกันการรบกวนลูกค้าโต๊ะอื่น โดยอาจจัดเป็นโต๊ะสำหรับ 3 ที่, 5 ที่นั่ง มีพื้นที่ว่างให้วางของ วางรถเข็น ยิ่งจัดให้มีมุมเด็กเล่นด้วยยิ่งดี
#จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวก
เช่น เก้าอี้เด็กเล็ก, จาน ชาม แก้วน้ำพลาสติกสำหรับเด็ก, ผ้ากันเปื้อนซิลิโคน, ทิชชูเปียก ฯลฯ ความใส่ใจเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่พวกเขาสบายใจที่จะพาลูก และกลับมาเป็นลูกค้าประจำคุณอีกแน่นอน
#มีเมนูพิเศษสำหรับเด็ก
ร้านอาหารควรจัดทำเมนูหรือรสชาติอาหารสำหรับเด็กไว้ให้พร้อม เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า และยังเป็นผลดีกับทางร้านเองจะได้ไม่ยุ่งยากในภายหลัง เมื่อมีลูกค้าเด็กเข้ามา จะได้พร้อมรับได้ทันที โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไร
#เทรนพนักงานให้ช่วยรับมือดูแลเด็ก
ฝึกอบรมพนักงานให้มีทักษะช่วยเหลือ รับมือกับเด็กๆ เช่น รู้วิธีเล่นกับเด็ก รู้วิธีหลอกล่อ ทำให้เด็กสงบได้ ซึ่งจะทำได้ดีต้องมีความเข้าใจกับพฤติกรรมของเด็กๆ ก่อนว่า เขาซนเพราะอะไร ไม่อยู่นิ่งเพราะอะไร
#ปัญหาเด็กกับร้านอาหาร #ธุรกิจร้านอาหาร #ลูกคุณไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน #sme #smethailand #เพื่อนคู่คิดธุรกิจเอสเอ็มอี #เรื่องธุรกิจต้องSMETHAILAND
โฆษณา