26 เม.ย. เวลา 15:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
สหรัฐอเมริกา

Tiktok จะไม่ขายกิจการ

โดย
หลังจากประธานาธิบดีสหรัฐลงนามรับรองกฎหมาย ให้ ByteDance ต้องขายธุรกิจ TikTok ในสหรัฐอเมริกาออกมา ไม่เช่นนั้นแอปจะถูกแบนในประเทศ ล่าสุดตัวแทน ByteDance ออกมาปฏิเสธหลังมีรายงานข่าวบริษัทได้เริ่มเจรจาขายธุรกิจแล้ว โดยบอกว่าบริษัทไม่มีแผนการขาย TikTok ออกมาตามคำสั่งดังกล่าวแต่อย่างใด
ที่น่าสนใจคือรายงานส่วนที่บอกว่า ByteDance เริ่มเจรจาหาผู้ซื้อ TikTok นั้น สิ่งที่ ByteDance ไม่ต้องการขายรวมด้วยคือระบบอัลกอริทึมของแพลตฟอร์ม ผู้ซื้อกิจการจะได้ทุกอย่างไปยกเว้นอัลกอริทึม เรื่องนี้สะท้อนได้สองอย่างคือ ในมุมของ ByteDance หัวใจสำคัญของ TikTok คืออัลกอริทึม แต่ในอีกมุม TikTok ที่ไม่มีอัลกอริทึมปัจจุบัน จะยังเป็น TikTok ที่คนอเมริกาใช้งานต่อหรือไม่?
ขณะที่สำนักข่าว Reuters อ้างแหล่งข่าวอย่างน้อย 4 ราย ยืนยันว่าหากผลการสู้คดีไม่สำเร็จ ByteDance ก็จะปิดบริการ TikTok ในอเมริกาไปเลย โดยยังไม่มีแผนที่จะขายธุรกิจนี้ออกมา
TikTok มีเวลาในการขายกิจการออกมาจนถึงเดือนมกราคม 2025 หรือขยายไปถึงเมษายน หากประธานาธิบดีเซ็นขยายเวลา หรืออาจนานกว่านั้นอีกหา ByteDance ต่อสู้คดีในศาล และศาลให้ยืดเวลาออกไประหว่างการพิจารณา ซึ่งก่อนถึงวันดังกล่าว จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2024
Credit :
👇
  • ​https://www.sanook.com/hitech/1599403/
  • ​https://www.blognone.com/node/139418
  • ​https://www.bbc.com/news/articles/c289n8m4j19o
โฆษณา