26 เม.ย. เวลา 16:50 • ความคิดเห็น
อย่างน้อยมันก็ทำให้มีมนุษย์ในวันนี้ ถ้าไม่มีวิทยาศาสตร์
ผมว่าเราถึงไม่สูญพันธุ์ ก็คงยากจะพัฒนาสติปัญญามาถึงวันนี้ได้ เพราะเราเจอโรคระบาดมาแล้วหลายสิบครั้ง แต่ก็ผ่านมาได้เพราะวิทยาศาสตร์ ( ยาสมุนไพร ก็ต้องถือเป็นวิทยาศาสตร์นะ)
1
หากไม่มีวิทยาศาสตร์ การเขื่อมต่อโลกก็คงไม่มี มันจะไม่มีการเชื่อมต่อแนวคิดอะไรเลย แม้แต่ศาสนาพุทธก็จะไม่ถึงไทย
ถ้าไม่มีเทคโนโลยีการเดินเรือในสมัยโบราณ
1
การที่คนเราอายุยืนขึ้น สบายขึ้น เชื่อมต่อข้อมูลแนวคิดกับคนอื่นมากขึ้น ทุกอย่างมีส่วนให้คนเราพัฒนาแนวคิดต่างๆ นอกจากทางวัตถุครับ
2
โฆษณา