27 เม.ย. เวลา 00:23 • การศึกษา
การใช้ภาษาที่ถูกต้องย่อมมีความสำคัญที่จะสร้างการสื่อสารที่ชัดเจนต่อผู้ที่เราต้องการสื่อสารด้วย
อันที่จริงจากภาพนี้ผู้สื่อสารอาจไม่ได้ต้องการสื่อสารกับเราก็ได้ ผู้สื่อสารคงมีเป้าหมายในใจว่าจะสื่อกับบางกลุ่มที่มีลักษณะบางอย่างเช่นกลุ่มเพื่อนตัวเองในวัยเดียวกัน ที่มีประสบการณ์การณ์คล้ายกัน
คำถามนี้ที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นเพราะเทคโนโลยีสมัยนี้ทำให้เรามีโอกาสล่วงรู้การสื่อสารของคนอื่นได้ง่ายขึ้น เมื่อเราที่ไม่ได้เป็นกลุ่มเป้าหมายของผู้สื่อสารไปรับรู้เนื้อหาเข้าก็เป็นไปได้ที่จะเกิดความสงสัยในเนื้อหาที่สื่อสารนั้นๆได้ง่าย เพราะธรรมชาติของคนเราที่มักจะตอบสนองต่อสิ่งที่ไปรับรู้เข้าตามประสบการณ์ที่สะสมมาที่แตกต่างกัน
โฆษณา