27 เม.ย. เวลา 06:00 • กีฬา

เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการแล้ว หลังลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง พ่ายควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว
เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว
เลสเตอร์ ซิตี้ ลงแข่ง 44 นัด มี 94 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดอันดับสามในประวัติศาสตร์สโมสร และตอนนี้กำลังไล่ล่าแชมป์ฟุตบอลลีกแชมเปี้ยนชิพ สมัยที่ 8
เลสเตอร์ ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ในศึกแชมเปี้ยนชิพ (ลีก ระดับเทียร์ 2) ได้ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา และยังสร้างสถิติของสโมสรในการคว้าชัยชนะในลีกติดต่อกัน 9 นัด
นอกจากนี้ทีม “จิ้งจอกสยาม” ยังคว้าชัยในเกมเยือน 7 นัดติดต่อกันระหว่างเดือน สิงหาคม ถึง ตุลาคม ซึ่งเป็นการสร้างสถิติใหม่ให้กับทีม โดยปัจจุบัน เลสเตอร์ ซิตี้ มีผลต่างประตูได้เสียที่ +47 ประตู
โปรแกรมสองนัดที่เหลือลูกทีมของ มาเรสก้า จะบุกไปเยือน เปรสตัน นอร์ธเอนด์ คืนวันจันทร์ที่ 29 เมษายน คิกออฟเวลา 02:00 น. และเปิดบ้านพบ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม นี้ คิกออฟเวลา 18:30 น.
‘Straight back up, straight back up, Leicester City!’
โฆษณา