27 เม.ย. เวลา 10:35 • การเมือง

"ซื่อสัตย์สุจริต" และ "เอกภาพ" คือ พลังที่แท้จริง ของพรรคประชาธิปัตย์

เราทุกคน จะช่วยฟื้นฟู และนำพาพรรคเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง
ในส่วนของข้อบังคับ และการทำงานของพรรค เสียงสะท้อนของทุกคน เรารับฟังมาเสมอ นำมาสู่การปรับตัว แม้จะเป็นก้าวเล็กๆ แต่เป็น "ก้าวแรก" ที่สำคัญ มั่นคง และชัดเจน
🔵 ตั้งศูนย์เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารฯ จากเหตุการณ์ที่ผ่าน ทำให้เรารู้แล้วว่า เราตามนวัตกรรมไม่ทัน จึงทำให้เสียท่า ดังนั้น จึงต้องเร่งพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรม และการสื่อสารโซเชียลมีเดีย เราจะใช้สูตรนี้ เพื่อขับเคลื่อนทางการเมืองอย่างแท้จริง และเพื่อต่อสู้แข่งขันทางการเมืองได้อย่างเท่าเทียม
🔵 พรรคการเมืองแรกในไทย ที่รับสมัครสมาชิกพรรค โดยใช้ระบบออนไลน์ 100%
🔵 จัดตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคในด้านต่างๆ เช่น เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เป็นการเตรียมพร้อมข้อมูล สำหรับพัฒนาประเทศ รวมทั้งกำหนดทิศทาง และยุทธศาสตร์ของพรรค ให้มีเป้าหมายที่ชัดเจน โดยมีการเชิญอดีต สส., ผู้บริหารพรรค, สส.ปัจจุบัน และคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิด มีความรู้ความสามารถ เข้ามาร่วมกำหนดแนวทางขับเคลื่อนพรรค
🔵 จัดตั้งคณะกรรมการดูแลสมาชิกพรรค โดยแบ่งเป็นแต่ละสาขาพรรคโดยเฉพาะ ซึ่งจะลงพื้นที่ดูแล ให้คำปรึกษาสมาชิกพรรคอย่างทั่วถึงทั้งประเทศ เพราะนอกจากให้ความสำคัญกับจำนวนสมาชิกแล้ว สมาชิกพรรคทุกคนต้องเสมอภาค ไม่ใช่ให้ความสำคัญเฉพาะวันที่มีประโยชน์ แต่ต้องดูแลทุกคน ให้มีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมเท่าเทียมกัน
🔵 จัดตั้งทีมงาน และคณะทำงานด้านวิชาการ ให้แก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) เพื่อคอยซัพพอร์ตด้านข้อมูลข่าวสาร สถิติ และการวิเคราะห์ ให้แก่ สส.ทั้ง 25ท่าน เพื่อการทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนมากที่สุด
🔵 มีการแก้ข้อบังคับพรรคให้สอดคล้องกับกฎหมาย ตามคำแนะนำจาก กกต. ให้มีรูปแบบที่ชัดเจน ไม่คลุมเครือ และสนับสนุนสมาชิก โดยที่เห็นชัดเจนที่สุด คือ การที่สมาชิกพรรคจะเข้ามานั่งเก้าอี้กรรมการบริหาร หรือหัวหน้าพรรค มีการเปลี่ยนแปลง ดังนี้
1. อายุการเป็นสมาชิกพรรค จากเดิม กำหนดต้องเป็นสมาชิกพรรคมาแล้ว 5ปีขึ้นไป ลดลง เหลือ 2ปีขึ้นไป
2. การโหวตงดเว้นข้อบังคับพรรค จากเดิมต้องใช้เสียงโหวตเตอร์ ไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ซึ่งกรรมการบริหารเห็นพ้องต้องกันว่ามากเกินไป จึงปรับแก้ ให้นับคะแนนเป็น "มากกว่ากึ่งหนึ่ง" ของจำนวนโหวตเตอร์ทั้งหมด โดยใช้การลงคะแนนเสียง แบบOne man One Vote (1 คน 1 เสียง) ใช้สิทธิเท่ากันทุกคน
3. การคำนวณสัดส่วน โหวตเลือกหัวหน้าพรรค จากเดิมใช้สูตร 70:30 (สส.:โหวตเตอร์) ปรับแก้เป็น 40:20:40 โดย สส.คิดเป็น40% คณะกรรมการบริหารพรรคคิดเป็น20% และคณะกรรมการอื่นๆอีก40% ซึ่งองค์ประชุมเห็นด้วยเป็นเอกฉันท์
ขอบคุณ สส.ทุกท่านที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทใด อะไรที่รัฐบาลทำ แล้วเห็นว่าดี ว่าถูกต้อง เราไม่ค้าน พร้อมยินดีสนับสนุน แต่ถ้ามีอะไรที่ผิดปกติ มีรอยรั่ว เราจะติติง ทักท้วงอย่างเต็มความสามารถ เพื่อรักษาผลประโยชน์ให้แก่พี่น้องประชาชน
ต่อจากนี้ ประชาธิปัตย์ เราจะขับเคลื่อนทั้งแอร์วอร์ และกราวนด์วอร์ ไปพร้อมๆกัน 💙
#จัดเต็มทุกหน้าที่ #เต็มที่ทุกบทบาท
#พรรคประชาธิปัตย์ #พรรคของประชาชน
"พี่ต่อ"
ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
การประชุมวิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี 2567
โฆษณา