27 เม.ย. เวลา 11:21 • เกม

#ดีเบทหลังเกม PaperRex vs Bleed eSports

ศึกตัดสินชะตาเข้ารอบ Play-Off ของ PaperRex ที่ ณ ตอนนี้กำชัยชนะอยู่ 3-1 ซึ่งถ้าชนะนัดนี้ได้จะผ่านเข้ารอบเลยทันที ส่วน Bleed eSports ต้องชนะให้ได้เพื่อให้ตัวเองยังอยู่ในเส้นทางการเข้าสู่รอบ Play-Off ต่อ
ในเเผนที่ Ascent ที่ทาง Bleed เลือกมา ในเกมนี้ทาง Yay ไม่ได้เลือกเล่น Raze เเต่หยิบ Jett หนึ่งใน Agent ที่เขาเคยเล่นได้ดีมากๆมาเเทนส่วนทาง PRX ก็ไม่น้อยหน้าให้น้อง Jingg หยิบ Agent ที่ไม่ได้เห็นมานาน อย่าง Sage มาซึ่งถือว่าหยิบมาถูกที่พอสมควรเพราะ Barrier Orb ของ Sage สามารถปั่นป่วนในการบุกเเละใช้ Retake ได้หลายครั้ง
นอกจากนี้ทาง PaperRex ใช้การเล่นสไตล์ Wgaming โถมเข้าใส่ในจังหวะที่ Bleed กำลังจะเซทเข้าทำ โดย Keyman สำคัญในวันนี้คือ Dav41 ที่เล่น Kay/0 คุม A shrot ได้อย่างเเข็งเเกร่ง (Kill 16 Asssits 3 KAST 100%) ทำให้ Bleed บุกได้เพียง 3 เท่านั้น เพราะส่วนใหญ่จะโดนรวบตรงกลางหรือก่อนเข้าไซต์เสียหมด
ส่วนในรอบการบุกก็ใช้ Sage ในการ Wall ปิด Choke Point เเทนที่การ Control map ซึ่งกำลังเป็น Meta เเละนั่นก็สามารถเจาะเกมรับของ Bleed จนเอาชนะไปได้ 12-5
เเละถ้าถามถึงฟอร์มของ Yay ก็ต้องบอกว่าเข้ามือกว่าตอนเล่น Raze พอสมควร เเต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังเป็นโดน Fisrt Death ไปถึง 6 เเถมยังเปิด First Kill ไม่ได้เลย สถิติรวม KDA 10/16/3
ในเเผนที่ที่ 2 Bind PaperRex ก็ยังคงมาในเเผนเก่งของเขาอย่าง Harbor+Gekko ส่วนทาง Bleed ก็ให้ Yay กลับมาจับ Bleed อีกครั้ง ซึ่งก็ผลก็ไม่ต่างจากเดิมนักเพราะตลอดทั้งเกมเจ้าตัวโดนเป็น Fisrt Death ตลอดทั้งเกม (6 First Death) เเถมเกมบุกของ Bleed ถ้า PaperRex ไม่พลาดเองตามสไตล์ Wgaming ก็มักจะโดนคอมโบ High Tide เเละ WingMan Retake ตลอด ซึ่งสามารถ Retake สำเร็จได้ทั้งหมดถึง 3 ครั้งด้วยกัน
ซึ่งเเผนของ PaperRex ที่นอกจากจะทำให้ Yay เล่นยากเเล้วยัง Focus ไปที่ผู้เล่นตัวทำเกมอย่าง Zest ที่โดนจับตายโชว์ฟอร์มไม่ออก (K/D/A 6/17/10 มี KAST 53%) เเละในทำให้ในช่วงเกมรับ Bleed กันได้เเค่รอบเดียวเท่านั้น
ในทำให้ PaperRex เอาชนะไปได้ 2-0 เกม เเละการันตีเข้ารอบ Play-Off ไปอีก 1 ทีมหลังจากมีเเอบสะดุดให้เเฟนๆใจหายใจคว่ำเล็กน้อย ส่วน Bleed eSports ปิดประตูในการเข้าสู่รอบ Play-Off เรียบร้อย
#vctpacific #wgaming #Justggpodcast
โฆษณา