28 เม.ย. เวลา 12:34 • ไลฟ์สไตล์
ผมก็เป็นคนไม่ดื่มครับ การรักษาดุลยภาพของมิตรภาพเป็นเรื่องไม่ง่ายนัก เพื่อนผมส่วนมากเป็นนักดื่มนักสังสรรค์ แรกๆ ผมก็ไม่รู้จะปฏิเสธยังไง จนกระทั่งวันนึงมีผู้หลักผู้ใหญ่ที่ผมเคารพนับถือบอกว่า ในสถานการณ์ที่หาทางที่ดีที่สุดไม่เจอ ให้ยึดหลักความจริงใจ บอกไปตรงๆ ว่าเราไม่ถนัดในวงเหล้า ถ้าต้องไปร่วมวงจริงๆ ก็เน้นกินอาหาร ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยง
ผู้หลักผู้ใหญ่ท่านนี้ให้ยึดคติ Live to improve, not to impress. แปลความได้ว่า "มีชีวิตอยู่เพื่อพัฒนาตนเอง อย่ามีชีวิตเพื่อสร้างความประทับใจให้คนอื่น...... ผมก็ยึดคตินี้มาจนถึงวันนี้ล่ะครับ
โฆษณา