28 เม.ย. เวลา 14:51 • เกม

#ดีเบทหลังเกม Talon eSport vs Team Secret

อีกหนึ่งศึกชี้ชะตาตัดสินของทั้ง 2 ทีม สำหรับ Talon การชนะนัดนี้มีผลอย่างมากเพราะจะทำให้พวกเขาเข้าไปเล่นในรอบ Play-Off ในทันทีเเบบไม่ต้องลุ้นอะไร ส่วน Team Secret หากชนะจะขยับอันดับเเซง Gen.G เขาไปรอในรอบ Upper Final ทันที
ในเเผนที่เเรกอย่าง Sunset เรียกได้ว่าเป็นเกมเเห่งการวัดสกิลส่วนตัวชัดเจน เพราะเเผนการเล่นนั้นไม่ได้มีอะไรอยู่นอกตำราทั้งบุกเเละรับ ทาง Talon มีออกมาตัดบ้างรับลึกรอ Retake บ้าง ซึ่งฝ่ายที่ทำได้ดีกว่านั่นคือ Talon เพราะทุกคนเเม้กระทั่ง 6 man อย่าง Lenne ก็ยิงตึงๆ จนออกนำไปที่ 9-3
เเต่พอกลับมาสลับฝั่ง Talon ก็เริ่มเปิดเเผลให้เราเห็น คือ
1 ) เเพ้ Pistol Round ในฝั่งบุก ทำให้จนไป 2 ตา
2 ) ถ้ามีผู้เล่นโดนตัดก่อนหนึ่งคนไม่ว่าจะเป็นคนเข้าไซต์อย่าง Governor หรือ Lurker อย่าง Ban จังหวะของ Talon จะช้าลงทั้งที
3) Team Secert เเก้การวัด 1v1 ด้วยการใช้เหลี่ยมใช้มุมเเผนที่ในการ Crossfire หรือ Trade ผู้เล่นตลอด
เเละอีกปัจจัยสำคัญคือ Cypher ของ NDG ที่ใช้ Cage เเละ Trap wire เบรกเกมบุกของ Talonจนทำให้บุกไม่เข้า ซึ่งเจ้าตัวมีสถิติในเกมรับของ Sunset ที่ KDA : 14/6/9 มี KAST ที่ 100% ในตอนเกมบุกเจ้าตัวมีส่วนเเค่ 67% เเถมตายไปถึง 10 เเต่ถึงอย่างนั้นก็ยังโดดเด่นที่สุดของ TS อยู่ดี
ซึ่งเอาจริงๆ Talon ก็ดูเหมือนจะฝืนๆเพราะเข้า A site ไม่ได้ เเถมโดดตัดก่อนค่อนข้างบ่อยหรือเเม้จะเปิดได้ก็โดนเทรด 1-2 คนตลอด เเละพอไปเข้า B ก็มี NDG ที่ฟอร์มที่ผมกล่าวไปข้างต้นอีก เเละสุดท้าย Cursed Activted ทาง Team Secret พลิกชนะไป 13-11
ในเเผนที่ที่ 2 อย่าง Lotus ก็ยังคงเป็นการใช้สกิลส่วนตัวผู้เล่นเข้าสู้เหมือนกับเเผนที่เเรก เรื่องเเผนทั้ง 2 ทีมนั่นดูสูสี เเละเรื่องการยิงก็เช่นกันเเต่จุดที่ทำให้ Talon นั้นเบียดเอาชนะไปได้เลยคือ ผู้เล่นอย่าง Surf ที่เข้ามาเเทนที่ Lenne เเม้ว่าประสิทธิภาพในด้านการหาข่าวการใช้ของจะลดลงไปบ้าง เเต่ก็ทดเเทนมาด้วยสกิลการยิง โดยเจ้าหมีจบด้วยการเป็น MVP ของเเผนที่นี้ (KDA : 22/17/6 First Kill อีก 4 พ่วงการ ACE อีก 1 ครั้ง ) ด้วย Agent อย่าง Viper
ส่วนอีกคนคือ Ban ที่เสกวินในรอบที่ 18 ด้วยการ ACE Clutch ช่วยให้ Momentum ของทาง Talon พลิกจากตามอยู่มาเเซงในโค้งสุดท้ายเบียดเอาชนะไป 11-13 ไปต่อกันที่ Breeze เป็นเเผนที่ตัดสิน
ในเเผนที่ที่ 3 Breeze เรียกได้ว่าเป็นเกมที่สูสีมากผลัดกันเเพ้ผลัดกันชนะเเต่ที่น่าสนใจคือเกมนี้เหมือนซ้อม Eco เเละ Semi-buy ของ Talon เพราะจากทั้งหมดจาก 5 รอบ ชนะไปถึง 3 ส่วนรอบ Half Buy พวกเขาก็ชนะไปถึง 3 รอบด้วยกัน
ซึ่งในเเผนที่นี้นอกจาก Ban ที่ Yoru โดดเด่นเป็นอย่างมากเเล้ว (KDA : 26/16/6 First Kill อีก 5 พ่วงการ 4kill อีก 1 ครั้ง ) ก็จะมี Governor ที่ไม่ใช่เฉพาะเเผนที่นี้เเต่ทั้ง 3 เกมที่เรียกได้ว่าให้คม เเละ Rating เเทบจะไม่ตกจาก 1.0 เลย
เเละทั้งหมดนี้ส่งผลให้ Talon eSports เอาชนะ Team Secert 2-1 เกม ผ่านเข้ารอบไปเล่นในรอบ Play-Off ได้สำเร็จเเบบไม่ต้องลุ้นผลคู่อื่นๆ ส่วน Team Secret จะเข้าไปเจอกับ T1 eSports ในรอบ Play-Off ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม Alpha
#VCTPacific #talon #Justggpodcast
โฆษณา