29 เม.ย. เวลา 07:03 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🥥🥦 XO ราคาฟื้นตัวแรง! วิเคราะห์แล้วมีแนวโน้ม Bullish ในระยะยาว 📈💪
หุ้น Exotic Food (XO) ปิดล่าสุดที่ ฿31.50 เพิ่มขึ้น 3.28% จากเมื่อวาน โดยมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Cap) อยู่ที่ 13,020 ล้านบาท
เมื่อดูกราฟเทคนิคแล้ว ราคาหุ้นอยู่ในช่วงขาขึ้น (Uptrend) ระยะยาว สังเกตได้จากแนวโน้มที่ราคาทำจุดสูงสุดและต่ำสุดเรียงกันหลายครั้ง (Higher Highs & Higher Lows) บ่งชี้ถึงแรงซื้อที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน ก็ยังเคลื่อนไหวอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน ซึ่งเป็นสัญญาณ "Golden Cross" ที่สนับสนุน Bullish Trend [1]
ปัจจุบันราคาเพิ่งแกว่งขึ้นมาแตะแนวต้าน (Resistance) สำคัญที่ ฿32 ซึ่งเป็น All-time High เดิม หากผ่านโซนนี้ไปได้ จะเป็นสัญญาณ "Breakout" ที่ราคามีโอกาสไต่ระดับขึ้นไปถึง ฿35-36 ในระยะถัดไป ส่วนแนวรับ (Support) อยู่ที่ ฿27-28 จากจุด Low ที่ผ่านมา
ในมุมมองปัจจัยพื้นฐาน XO มียอดขายและกำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยไตรมาส 4/2023 รายได้พุ่ง 103% เป็น 816 ล้านบาท และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 178% เป็น 227 ล้านบาท เนื่องจากได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่า ทำให้ส่งออกสินค้าไปขายในต่างประเทศได้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในยุโรป [2]
โดยสรุป ทั้งมุมมองเทคนิคและปัจจัยพื้นฐาน เป็นไปในทิศทางเดียวกันว่าหุ้น XO มีแนวโน้มที่ดีทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ชอบ Growth Stock
แต่ต้องยอมรับความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนและภาวะเศรษฐกิจโลกที่อาจกระทบต่อการส่งออกด้วย ใครสนใจลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจนะครับ
*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน*
#ExoticFood #CoconutWater #HealthyDrink
โฆษณา