1 พ.ค. เวลา 09:13 • นิยาย เรื่องสั้น

#เรื่องผีมีอยู่ว่า #TheGhostRadio

เรื่อง: เล่นผิดคน / เล่าโดย: คุณเดี่ยว
เรื่องนี้แฟนผมเพิ่งเจอเมื่อ 2 เดือนที่แล้วเอง ซึ่งผมเจอในบ้านที่กำลังอาศัยอยู่นี่แหละครับ ผมอาศัยอยู่ในบ้านนี้มาได้ 2 ปีแล้ว ก่อนหน้าที่ผมจะมาอยู่ แฟนผมจะอยู่บ้านหลังนี้กับน้องสาวและแฟนของน้องสาว พอผมย้ายเข้ามาอยู่แล้ว น้องสาวกับแฟนน้องสาวก็ย้ายออกไป เหลือผมอยู่ในบ้านนี้กับแฟนแค่ 2 คน ลักษณะบ้านหลังนี้จะเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น พื้นบ้านปูด้วยกระเบื้อง
แต่ช่างอาจจะทำไว้ไม่ดี มันก็ร่อนออกมา เวลาเดินเสียงมันก็จะป๊อก ๆ พื้นมันก็ไม่เสมอกัน ในช่วงที่ผมมาอยู่แรก ๆ ผมชอบได้ยินเสียงคนเดินข้างบน แต่ด้วยความที่บ้านมันติดกัน ผมก็คิดว่าคงมาจากบ้านหลังอื่น เสียงมันเป็นเหมือนคนวิ่งลงมาหยุดที่บันไดขั้นสุดท้าย ลงไม่ถึงข้างล่าง แล้วก็วิ่งกลับขึ้นไป แบบนี้หลายรอบ พอมันเป็นบันไดไม้เลยทำให้เสียงมันชัด
.
จนมีอยู่วันหนึ่งที่ผมไปทำงานปกติ ผมต้องตื่นตี 3 มาแปรงฟันอาบน้ำ ผมก็ได้ยินเสียงผู้หญิง เรียกชื่อผมว่า เดี่ยว… ตอนนั้นผมหยุดแปรง แล้วก็เงียบ เพื่อจะรอฟังว่าใช่เสียงแฟนมั้ย ผมก็เรียกชื่อแฟนไป เขาก็ไม่ได้ตอบอะไร ผมก็กลับมาคิดว่าปกติผมกับแฟนจะใช้สรรพนามอื่นเรียกกัน ไม่ได้เรียกชื่อ ผมก็คิดว่าไม่น่าใช่แฟนผมแล้ว เลยรีบอาบน้ำแล้วออกมา พอผมขึ้นไปแต่งตัวที่ห้อง ก็เห็นว่าแฟนผมยังหลับอยู่เลย
.
จนเมื่อ 2 เดือนก่อน พ่อแฟนเขาซื้อเก้าอี้สำนักงาน ที่มีล้อเลื่อนหมุนได้มาไว้ให้ วันถัดมาผมต้องไปเข้าเวร ผมก็ตื่นตี 3 แปรงฟัน อาบน้ำ แต่งตัว เพื่อที่จะออกไปทำงาน แฟนผมก็ลุกมาเพื่อที่จะล็อคประตูเหล็กหน้าบ้าน ต้องบอกก่อนว่าแฟนผมเป็นคนที่เจ้าระเบียบมาก จะเก็บของทุกอย่างไว้ให้เรียบร้อยก่อนจะนอน จนวันนั้นหลังจากผมออกไปแล้ว
แฟนผมเล่าให้ฟังว่า เขาก็กลับขึ้นไปนอน ด้วยความง่วง เพราะเดี๋ยวเช้าเขาก็ต้องตื่นไปทำงานต่อ แต่ตอนนั้นเขาได้ยินเสียงก็อกแก็ก ๆ อยู่หน้าบ้าน เขาเลยลุกออกมาเปิดผ้าม่านดู ก็ไม่เห็นอะไรเลยเดินกลับไปนอน ในระหว่างที่หลับอยู่ เขาถึงกับต้องสะดุ้งตื่น เพราะได้ยินเสียง ครืด… ป๊อก ๆ ๆ ๆ ๆ เขาก็นอนฟังว่ามันเป็นเสียงอะไร เพราะเสียงนี้มันอยู่ในบ้านเลย
ด้วยความรำคาญเพราะอยากจะนอนเลยลุกขึ้นมาดู แต่สิ่งที่เขาเห็นคือ เก้าอี้สำนักงาน จากที่เก็บอยู่ใต้โต๊ะอย่างดี มันออกมาอยู่ด้านนอก ตอนนั้นแฟนผมก็นั่งมอง ว่าเสียงมาจากเก้าอี้มั้ย มันจะเลื่อนหรือเปล่า พอมันไม่เลื่อนเขาก็หันหลังจะล้มตัวลงนอน ไม่สนใจแล้ว พอนอนยังไม่ทันจะหลับ เสียงมาอีกแล้ว ครืด… ป๊อก ๆ ๆ ๆ ๆ จนแฟนผมทนไม่ไหว ลุกขึ้นมานั่งจ้องเก้าอี้เลย มันก็ไม่เลื่อน ก็เลยลุกมาจะเอาเก้าอี้เก็บที่เดิม
แต่พอกำลังจะจับเก้าอี้ ตัวเก้าอี้มันก็หนีออกจากมือ เหมือนมีคนนั่งแล้วไถเก้าอี้หนี ตอนนั้นแฟนผมตกใจ ก็ตะโกนสบถด่าไป ด้วยความที่แฟนผมง่วง จะนอน พรุ่งนี้เช้าต้องไปทำงาน และแฟนผมไม่กลัวผีอยู่แล้วด้วย พอด่าเสร็จก็หันหลังกลับไปนอนเลย จนเช้าตื่นมา สิ่งที่ดูอย่างแรกเลยคือ เก้าอี้ ว่ามันอยู่ตรงไหน คือเก้าอี้มันถูกเก็บเรียบร้อยเลย แฟนเลยเอาเรื่องนี้มาเล่าให้ผมฟังครับ
.
เล่าไว้วันที่ 18 ตุลาคม 2563
โฆษณา