2 พ.ค. เวลา 08:32 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

✅สรุปมหากาพย์ความขัดแย้งระหว่าง HYBE และ ADOR
1. ความขัดแย้งนี้เริ่มจากเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา HYBE ได้กล่าวหาว่า มิน ฮี-จิน ซีอีโอของ ADOR พยายามแยกตัวออกมาจาก HYBE โดยการนำข้อมูลลับของบริษัทออกไปเผยแพร่ เพื่อดึงดูดนักลงทุน รวมทั้งยังหาวิธีกดดันให้ HYBE ขายหุ้นให้เธอ ซึ่งหากสัญญาระหว่าง ADOR และ HYBE เป็นโมฆะ มิน ฮี-จินจะสามารถถือสิทธิในการเป็นเจ้าของ ADOR อย่างเต็มตัว
2. หลังจากนั้น มิน ฮี-จิน ซีอีโอของ ADOR ได้แถลงการณ์โต้กลับว่า ILLIT วงน้องใหม่จากสังกัด Belift Lab เจ้าของเพลงฮิตอย่าง Magnetic ได้ก็อปคอนเซปต์วงของ NewJeans โดยบัง ชี-ฮยอกก็เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง ILLIT อีกด้วย
 
3. จากนั้น ทาง HYBE ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทีม Audit ของบริษัทเข้าไปตรวจสอบการทำงานของมิน ฮี-จินและทีมผู้บริหาร ADOR แล้วพบว่า มีการแทรกแซงเรื่องต่าง ๆ ภายในองค์กร ซึ่ง HYBE ได้ประกาศยื่นฟ้องมิน ฮี-จินและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในเรื่องของการละเมิดหน้าที่และความไว้วางใจ
4. ในขณะที่ มิน ฮี-จินได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงประเด็นต่าง ๆ ที่ HYBE กล่าวหาเธอ โดยมิน ฮี-จินได้เปิดเผยแชตส่วนตัวระหว่างเธอกับบัง ชี-ฮยอกและผู้บริหาร HYBE อีกทั้งยังมีการหยิบยกหลาย ๆ ประเด็นที่มีการพาดพิงถึงศิลปินวงอื่นอีกด้วย
5. รวมทั้ง เธอยังปฏิเสธว่าไม่ได้มีการดำเนินการใด ๆ เพื่อแย่งสิทธิ์ในการบริหาร ADOR และกล่าวว่า HYBE ได้ละเมิดความเป็นส่วนตัวของเธอ
6. สุดท้ายทาง HYBE ได้แถลงโต้กลับมิน ฮี-จินเกี่ยวกับประเด็นที่เธอพาดพิงนั้นไม่เป็นความจริง พร้อมทั้งแจ้งให้มิน ฮี-จินออกจากตำแหน่งซีอีโอ และติดต่อทีม Audit เพื่อคืนทรัพย์สินของทางบริษัทให้เร็วที่สุด
✅ หลังจากประเด็นความขัดแย้งหุ้น HYBE เป็นอย่างไร?
ราคาหุ้น ณ วันที่ 29 เมษายน 2567
สามารถติดตามช่องทางการลงทุนหุ้นของ HYBE ได้ที่ Website คุณน้าพาเทรด
โฆษณา