3 พ.ค. เวลา 01:46 • การตลาด

Samsung Galaxy ใช้ AI ลบโฆษณาที่เป็นเรื่องที่น่ารำคาญออกได้

การโฆษณาค่อนข้างเป็นเรื่องที่น่ารำคาญ และทุกคนก็อาจจะเห็นด้วยกับเรื่องนั้น (เป็นไงล่ะผู้ประกอบการ นักการตลาด ที่มัวแต่ยึดแนวทางโฆษณาน่าเบื่อเดิมๆ ไร้พลังสร้างสรรค์ แล้วบอกว่าโฆษณาสร้างสรรค์ไม่เหมาะกับคนไทย ได้ยินแบบนี้จากปากผู้ประกอบการบ่อยๆ งั้นก็จงทำโฆษณาที่น่าเบื่อต่อไปนะ F*ck!)
อย่างไรก็ตาม Samsung และเอเจนซี่ Leo Burnett กำลังก้าวไปสู่จุดสูงสุด: ด้วยแคมเปญการตลาดแบบกองโจร "โฆษณาที่น่ารำคาญ" สำหรับ Object Eraser ที่ใช้ AI ของ Samsung Galaxy S24 Ultra ใหม่ เพราะสามารถลบวัตถุที่น่ารำคาญหรือการโฆษณา ออกจากภาพถ่ายได้อย่างง่ายดาย
แคมเปญนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อสาธิตประสิทธิภาพของ Galaxy S24 Ultra ใหม่เป็นหลัก ดังนั้น Samsung จึงทำการแย่งซีนภาพถ่ายยอดนิยมของเยอรมนี และปิดบังทัศนียภาพของสถานที่สำคัญด้วยโปสเตอร์โฆษณาข้างรถ ป้ายโฆษณารถบรรทุกขนาดใหญ่มีข้อความพาดหัวข่าว เช่น "อย่าเพิ่งรำคาญกับโฆษณานี้ แค่กำจัดมันซะ" หรือ "นี่เป็นป้ายโฆษณาที่น่ารำคาญ เพื่อให้คุณได้ใช้เครื่องมือลบโฆษณาที่น่ารำคาญออกจากรูปภาพของคุณได้"
“แคมเปญ 'โฆษณาที่น่ารำคาญ' ของเรา เน้นย้ำว่า Galaxy S24 Ultra ใหม่ปฏิวัติการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน ด้วยความช่วยเหลือของ AI ที่จะลบโฆษณาเหล่านี้ได้อย่างไร ด้วยแคมเปญแบบกองโจรที่จะปฏิวัติวงการไม่แพ้กัน” Benjamin Merkel (Executive Creative Director ของ Leo Burnett) กล่าวอย่างกระตือรือร้น
นอกจาก Merkel แล้ว David Unger, Dustin Kurth (Creative Director ทั้งคู่), Rachel Lucchesi, Claudia Valencia, Merlin Meiss และ Max Gehring ยังรับผิดชอบในด้านการสร้างสรรค์นี้อีกด้วย
"ด้วยแคมเปญนี้ เราไม่เพียงแต่บังภาพสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเยอรมนีเท่านั้น แต่ยังได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างอีกด้วย เราทำให้พวกเขาตระหนักถึงความเป็นไปได้และความจำเป็นของการลบวัตถุของเราอย่างสนุกสนาน และแสดงให้เห็นว่า องค์ประกอบที่ไม่พึงประสงค์สามารถลบออกได้ง่ายเพียงใด," Mario Winter, [Vice President of Marketing ของ Samsung] อธิบาย
ทีมโปรโมตได้สาธิตความมหัศจรรย์ของการลบวัตถุแก่นักท่องเที่ยว ที่ "ถูกวัตถุไม่พึงประสงค์" มาอยู่ในสถานที่โดยบังเอิญ โดยเน้นถึงคุณประโยชน์ของ Galaxy S24 Ultra ใหม่ ท้ายที่สุดแล้ว แคมเปญนี้ ได้นำความสุขมาสู่ทุกคนที่เกี่ยวข้อง และทิ้งความทรงจำที่ดีอันยาวนานไว้ในใจของผู้คน เป็นแคมเปญแรกที่ส่งเสริมให้การโฆษณาถูกถอดออก! 😆
Credit: Ads of The World
เกร็ดเล็กๆ ของแบรนด์ by Nok Creative Branding
โฆษณา