3 พ.ค. เวลา 03:54 • การศึกษา

Under the weather

วันนี้ผมมีสำนวนที่จะมาแชร์ให้กับทุกๆ ท่านใน Blockdit ครับ และสำนวนในวันนี้คือ under the weather ครับ
เราจะใช้ under the weather ในตอนที่เรารู้สึกไม่สบายแต่ไม่ถึงขั้นป่วยหนักครับ เช่น เป็นไข้ ไอ เจ็บคอ เป็นหวัด ฯลฯ
Examples:
* She said she was feeling under the weather.
(เธอบอกว่าเธอ (กำลัง) รู้สึกไม่สบาย)
* She won’t be at work tomorrow as she’s been feeling under the weather all night.
(เธอจะไม่มาที่ทำงานเพราะว่าเธอรู้สึกไม่สบายทั้งคืน)
* I think I can’t go to school tomorrow because I’m under the weather.
(ผมคิดว่าผมไม่น่าจะไปโรงเรียนได้เพราะว่าผมไม่สบาย)
* I’m a bit under the weather, but you can still ask me for help.
(ผมไม่สบายนิดหน่อย แต่คุณยังขอความช่วยเหลือได้นะ)
ผมหวังว่าสำนวนนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านและสามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้องนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา