3 พ.ค. เวลา 16:38 • ข่าว

วิธีสำรองข้อมูลทั้งหมด จาก LINE Keep ก่อนปิดให้บริการ 28 สิงหาคม นี้

ด่วน! "LINE Keep" จะหยุดให้บริการ 28 ส.ค.นี้ แนะผู้ใช้งานรีบดาวน์โหลดไฟล์ที่เคยเก็บไว้ก่อนจะถูกลบทิ้ง
3 พฤษภาคม 2567 LINE แจ้งผู้ใช้งาน LINE Keep พื้นที่เก็บข้อมูลขนาดไม่เกิน 1 GB ที่เปิดให้ผู้ใช้งานฝากไฟล์ส่วนตัว เตรียมยุติการให้บริการในวันที่ 28 สิงหาคม 2567 คงเหลือแค่บริการ Keep Memo ไว้เก็บข้อความในระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น
โดยทาง LINE ได้เตือนให้ผู้ใช้งานที่ปัจจุบันมีการเก็บไฟล์บน LINE Keep ทำการสำรองข้อมูล ด้วยการคลิกที่ : ด้านบนหน้าจอ Keep เลือก "ดาวน์โหลด" เพื่อทำการโหลดคอนเทนต์ที่ต้องเก็บไว้ออกมา และนำไปจัดเก็บไว้ที่อื่นแทน
ทั้งนี้ LINE ได้แนะนำวิธีสำรองข้อมูลจาก LINE Keep ก่อน หยุดให้บริการ ได้แก่ ดาวน์โหลดรูปและวิดีโอ ไปที่แท็บหน้าหลักแล้วแตะไอคอน Keep ที่มุมขวาบนของหน้าจอแตะ “ดาวน์โหลดรูปและวิดีโอ” ที่อยู่ด้านบนของหน้าจอ เลือกรูปและวิดีโอที่ต้องการบันทึกแล้วแตะ “ดาวน์โหลด” ที่ด้านล่างของหน้าจอ คุณสามารถดูรูปและวิดีโอที่บันทึกไว้ได้ด้วยแอปรูปหรือคลังรูปภาพ วิธีสำรองข้อมูลของข้อความ ลิงก์ และไฟล์ ไปที่แท็บหน้าหลักแล้วแตะไอคอน Keep ที่มุมขวาบนของหน้าจอ แตะไอคอนที่มุมขวาบนของรายการที่ต้องการบันทึกแล้วเลือก “แชร์” กด “แชร์ไปยังแอพอื่น” แล้วเลือกวิธีที่คุณต้องการใช้บันทึก
การหยุดให้บริการครั้งนี้ จะเป็นเฉพาะส่วน LINE Keep ที่เป็นพื้นที่เก็บไฟล์เท่านั้น ในส่วนของริการ Keep Memo ที่เป็นเหมือนห้องแชทสำหรับเอาไว้แปะข้อความ, Link, รูปภาพ, วิดีโอ หรือไฟล์ ยังคงใช้งานได้ตามปกติ
ถ้าใครที่เคยมีเก็บไฟล์เอกสาร รูปภาพ หรือวิดีโอ อย่าลืมเข้าไปดาวน์โหลดเก็บออกมาก่อนถึงวันสิ้นสุดให้บริการในวันที่ 28 สิงหาคมนี้
โฆษณา