5 พ.ค. เวลา 09:00 • ข่าว

ส่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด พฤษภาคม 2567 เพิ่มสิทธิ์อะไรได้บ้าง

ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567
✯จะมีการเปลี่ยนแปลง วงเงินสิทธิจะไม่สามารถถอนเป็นเงินสดได้ และไม่สะสมในเดือนถัดไป
✯จะได้รับวงเงินซื้อสินค้า 300 บาทต่อคนต่อเดือน (สำหรับผู้มีสิทธิที่ยืนยันตัวตน 27 มีนาคม - 26 เมษายน 2567 และเริ่มใช้สิทธิได้ 1 พฤษภาคม 2567 ไม่ได้รับสิทธิย้อนหลัง)
✯จะได้รับวงเงินส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม 80 บาท 3 เดือน (เม.ย. - มิ.ย. 67)
การคมนาคมขนส่ง
🚆🚌สำหรับวงเงินค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะ จะได้รับเป็น 750 บาทต่อคนต่อเดือน(ใช้ได้รับรดโดยสาร บขส. รถไฟ, ขสมก. รถไฟฟ้า และรถโดยสารเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ)
-มีการเพิ่มเงินเพิ่มเบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือน สำหรับผู้มีสิทธิที่เป็นคนพิการ ซึ่งมีบัตรประจำตัวคนพิการและได้รับเงินเบี้ยความพิการ 800 บาทต่อเดือน โดยต้องยืนยันตัวตน 27 มีนาคม - 26 เมษายน 2567 จะไม่ได้รับสิทธิย้อนหลัง (โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักของผู้มีสิทธิหรือบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้มีสิทธิหรือผู้รับมอบอำนาจที่ใช้รับเงินเบี้ยความพิการ 800 บาท)
📱📞และทางกสทช.เองก็มีการร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก็มีสิทธิพิเศษสำหรับผู้พิการหรือผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ใช้บริการเครือข่าย True และ AIS ทางเครือข่ายเค้าจะมีโปรเสริมพิเศษแบบเติมเงิน สนับสนุนผู้ใช้งานบริการด้วย โดยจะมีทั้งหมด 2 แบบให้เลือกสมัครตามนี้เลย
เครือข่าย TRUE-AIS
📱แบบแรก..สำหรับคนชอบเล่นเน็ต
- จะได้รับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 10GB เมื่อใช้ครบตามปริมาณเน็ตที่กำหนด หลังจากนั้นใช้งานต่อเนื่องที่ความเร็ว 128Kbps
📱แบบที่สอง..สำหรับคนชอบเน็ตและโทร
- จะได้รับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 8GB เมื่อใช้ครบตามปริมาณเน็ตที่กำหนด หลังจากนั้นใช้งานต่อเนื่องที่ความเร็ว 128Kbps
- โทรฟรีทุกเครือข่าย 100 นาที (ส่วนเกินคิดตามโปรโมชั่นหลัก)
สิทธิพิเศษคุ้มๆ แบบนี้ ทั้งใช้งานเน็ต ทั้งโทร ทั้งสองแบบสามารถใช้ได้นาน 30 วัน ต่ออายุอัตโนมัติ หรือจนกว่าจะยกเลิก ราคาเพียงแค่ 66 บาท (รวมภาษีแล้ว) สำหรับผู้พิการหรือผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็สามารถสมัครใช้งานโปรเสริมพิเศษ ได้ที่ทรูช้อปทุกสาขาได้เลย
ขอบคุณข้อมูลจาก:
กระทรวงการคลัง
โฆษณา