5 พ.ค. เวลา 12:36 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Warren Buffett นักลงทุนในตำนาน เปรย 'ไม่ค่อยได้ทำงานแล้ว' ส่งไม้ต่อ Berkshire Hathaway เรียบร้อย

Warren Buffett ได้พูดถึงแผนสืบทอดตำแหน่งของเขาสำหรับ Berkshire Hathaway ในงานประชุมสามัญประจำปีของบริษัทโฮลดิ้งเมื่อวานนี้ที่โอมาฮา รัฐเนแบรสกา
1
Buffett อายุ 93 ปี ปรากฏตัวพร้อมกับ Greg Abel รองประธาน อายุ 61 ปี และ Ajit Jain รองประธาน อายุ 72 ปี เพื่อตอบคำถามประมาณห้าชั่วโมงจากผู้ถือหุ้นของ Berkshire Hathaway จากทั่วโลก นี่คือการประชุมครั้งที่ 60 ที่ Buffett ได้จัดขึ้นนับตั้งแต่เขาเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการบริษัทในปี 1965 และในการประชุมเมื่อวาน Warren Buffett ยังคงมีพลังในการตอบคำถามได้อย่างดี แม้ว่าจะได้มอบหมายความรับผิดชอบของบริษัทมากมายให้กับ Abel และ Jain ไปแล้วก็ตาม
"ผมไม่ได้ทำอะไรมากจริงๆ และไม่ได้ทำงานในระดับเดียวกับเมื่อ 30 หรือ 40 ปีก่อน" Buffett กล่าว "เมื่อคุณมีคนอย่าง Greg และ Ajit แล้วจะมาใช้ผมทำไมล่ะ? ทุกอย่างมันลงตัวอย่างดีเยี่ยม"
"จำนวนสายเข้าที่ผมได้รับจากผู้จัดการแทบจะศูนย์เลย และ Greg เป็นคนจัดการเรื่องพวกนั้น สิ่งที่ผมสามารถบอกคุณได้แน่ๆคือเราได้คนที่ใช่แล้ว" เขาตอบเสริม
Buffett บอกว่าเขายังรู้สึก "โอเค"(น่าจะในบริบทของร่างกาย/สุขภาพ) แต่พูดในเชิงหยอกล้อว่าเขาคงไม่ตอบรับสัญญาจ้างงานสี่ปีต่อไปแล้ว
Abel ผู้ซึ่งถูกเลือกในปี 2021 ให้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่ง CEO ของ Berkshire ต่อจาก Buffett กล่าวว่า "เมื่อไหร่ก็ตามที่มีการเปลี่ยนผ่าน สิ่งที่สำคัญคือการรับรู้ว่าหลักการจัดสรรเงินทุนที่ Berkshire ยึดถือในวันนี้จะคงอยู่ต่อไปแม้ในวันที่ Warren ไม่อยู่"
"ขอบคุณทุกคนมากๆที่มาในวันนี้ และผมหวังว่าไม่ใช่แค่คุณจะมาใหม่ในปีหน้า แต่ผมเองก็หวังว่าจะได้มาเหมือนกัน" Buffett หยอกล้อปิดท้าย
cr. Fox Business
โฆษณา