6 พ.ค. เวลา 09:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

🌟พลิกโลกธุรกิจ Digital Human

Digital Human หรือที่เราอาจคุ้นหูว่า “ตัวละครในโลกเสมือนจริง” ที่ถูกสร้างคาแรกเตอร์โดยมนุษย์ให้สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ การแต่งตัว หรือแม้แต่การเล่นกีฬา ในปัจจุบันหลายอุตสาหกรรมมีการใช้ Digital Human เพิ่มมากขึ้นเพื่อสะท้อนธุรกิจที่ความก้าวทันเทคโนโลยีและการสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจ ซึ่งเราจะมาดูกันว่าธุรกิจใดบ้างที่มีการใช้ Digital Human สร้างเม็ดเงิน อาจจะเคยเห็นผลงานผ่านตาหรืออาจะเคยใช้งานมาแล้ว มาดูกันว่ามีธุรกิจอะไรบ้าง
ธุรกิจเกม ปัจจุบันมีเกมที่ใช้ Digital Human มากมายเช่น Red Dead Redemption 2, Cyberpunk 2077, Death Stranding วัตถุประสงค์เพื่อเน้นความสมจริงให้กับผู้เล่น
ธุรกิจภาพยนตร์ ส่วนใหญ่จะเป็นการสร้างตัวละครให้มีความสมจริงแทนนักแสดงจริง โดยสามารถแสดงอารมณ์ และท่าทางแบบมนุษย์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ เช่นภาพยนตร์ Avatar สร้างตัวละคร Na'vi หรือภาพยนตร์ King Kong (2005) ที่สร้างตัวละคร คิงคองหรือลิงยักษ์ แต่อย่างไรก็ตามการใช้ Digital Human ในภาพยนตร์ยังมีข้อจำกัดบางประการ เช่น ต้นทุนสูง ความซับซ้อนและระยะเวลาในการสร้าง จำเป็นต้องมีความรู้ ทักษะและประสบการณ์มากพอสมควร
ธุรกิจบริการ สายการบิน Qatar Airways นำ Digital Human ให้บริการต้อนรับลูกค้าและการให้ข้อมูลต่างๆ โดยสามารถโต้ตอบกับลูกค้าได้อย่างธรรมชาติ
Digital Human เข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกธุรกิจซึ่งการพัฒนาของเทคโนโลยีสามารถสร้างโอกาสใหม่ๆ มากมายให้กับธุรกิจที่ต้องการประสบความสำเร็จ และในอนาคตการใช้ประโยชน์จาก Digital Human จะสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่า เพิ่มประสิทธิภาพและสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจนั้น
#Classmonster
โฆษณา