8 พ.ค. เวลา 15:46

9️⃣ ภาษาแมว 😺 (ที่ทาสควรเข้าใจ‼️)

1️⃣ แมวมานวด = มันชอบเรา และมันกำลังตอบแทนที่เราเคยแสดงความรักให้มัน
2️⃣ แมวเอาซากมาฝาก = มันอยากอวดเรา (แมวมองเราเป็นส่วนหนึ่งในความภาคภูมิใจของมัน)
3️⃣ แมวเอาหัวหรือตัวมาถู = มันแสดงความเป็นเจ้าของเรา (ที่ต่อมตรงแก้มของแมวจะมีกลิ่นพิเศษของแต่ละตัว) คล้ายๆกับเป็นการสร้างอาณาเขตของมัน
4️⃣ แมวจ้องเราแบบไม่กระพริบตา = มันรู้สึกปลอดภัย + สบายๆเวลาอยู่กับเรา
5️⃣ แมวนอนหงายท้อง = มันรู้สึกผ่อนคลายมากๆ และไว้ใจเราสุดๆ
6️⃣ แมวยกหาง(ม้วนๆ) = มันอารมณ์ดี (ยิ่งสูงยิ่งอารมณ์ดี) แล้วถ้ามันชอบเรามากๆจะเอาหางมาพันเราด้วย
7️⃣ แมวงับนิ้วหรือมือ = มันกำลังแสดงความรักกับเรา เหมือนที่แมวทำกับลูกๆของมัน
8️⃣ แมวส่งเสียงครางเบาๆ = มันรู้สึกสุขสงบ ปลอดภัย และพอใจในสิ่งที่เรากำลังทำให้มันมากๆ อย่างเช่น เกาคาง ลูบหัว ลูบหลัง หรือ ลูบท้อง
9️⃣ แมวส่งเสียงร้อง = มันกำลังเรียกร้องความสนใจจากเรา อยากคุย อยากเล่นด้วย หรืออาจจะหิว ยังไงก็ลองคุยกับมันดูนะคับ 🙏🙂
ป.ล. เป็นกลจ.ให้เสมอนะคับ รักเหมือนเดิม 🤍
#แมว #ขอบคุณที่รักกัน
#ขอให้ทุกคนพ้นทุกข์บรรลุสู่นิพพาน
#บันทึกไว้whatilearned
โฆษณา