12 พ.ค. เวลา 03:30 • ธุรกิจ

TCP เปิดพิพิธภัณฑ์ ชวนดูต้นกำเนิดธุรกิจสู่แบรนด์ที่ครองใจคนทั้งโลก

TCP ฉลองก้าวสู่ปีที่ 69 เปิดพิพิธภัณฑ์แหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ ในจังหวัดปราจีนบุรี ชวนย้อนเวลาดูต้นกำเนิดของธุรกิจ กว่าจะมาเป็นแบรนด์ “กระทิงแดง (เรดบูล)” และปั้นผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ครองใจคนทั่วโลก หวังกระตุ้นแรงบันดาลใจเยาวชนคนรุ่นใหม่
จุดเช็กอินแห่งใหม่ในปราจีนบุรีที่ไม่ควรพลาด TCP Legacy Museum เป็นแหล่งเรียนรู้
ที่จะโชว์ตำนานของแบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานระดับโลก ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของกลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) เรดดี้ โสมพลัส สปอนเซอร์ แมนซั่ม ไฮ่! เพียวริคุ ซันสแนค และวอริเออร์ ที่ อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี
ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 69 กลุ่มธุรกิจ TCP ยังคงมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศ (Product Excellence) ตอกย้ำความเป็น House of Great Brands พัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค (Unmet Needs) และส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health & Wellness) รวมถึงยึดมั่นแนวทางการดำเนินธุรกิจ ตามหลักธรรมาภิบาลและความยั่งยืน เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาว
ด้วยการพัฒนาสินค้าให้เปี่ยมคุณภาพตามมาตรฐานสากลและการวางรากฐานองค์กรเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน สะท้อนถึงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของ “คุณเฉลียว อยู่วิทยา” ผู้ให้กำเนิดแบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) และผู้ก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ TCP
โดยมีความหวังอย่างยิ่งว่า TCP Legacy Museum จะสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดแก่นักเรียนนักศึกษา นักท่องเที่ยว และบุคคลทั่วไป และเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดปราจีนบุรีมากขึ้น
นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า ในโอกาสฉลองครบรอบ 68 ปี การก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ TCP ได้เปิดตัว “TCP Legacy Museum” พิพิธภัณฑ์แห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มธุรกิจ TCP ที่รวมประวัติศาสตร์และประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มให้พลังงาน การสร้างแบรนด์กระทิงแดงและเรดบูล อันมีเอกลักษณ์โดดเด่นครองใจคนทั่วโลก
ตามแนวคิด “การทำธุรกิจต้องควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคม” บริษัทฯได้มีการทำโครงการร่วมกับชุมชนท้องถิ่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โครงการน้ำใต้ดิน โครงการทุนการศึกษา โครงการ EF ปลุกพลังพัฒนาเด็กปฐมวัยเพื่ออนาคตที่ดีกว่า เพื่อให้เยาวชนปฐมวัยมีพัฒนาที่ถูกต้อง รวมไปถึงการจ้างงานจากคนในพื้นที่ด้วยค่าแรงที่เหมาะสม มุ่งหวังการสร้างคนภายในองค์กรตอบรับกับธุรกิจทั่วโลกได้ เติบโตควบคู่กับความยั่งยืนของชุมชน จังหวัด และของประเทศไทย
#ESG
#ESGuniverse
#TCP
#TCPlegacymuseum
#กระทิงแดง
#F1
#ปราจีนบุรี
#พิพิธภัณฑ์
โฆษณา