16 พ.ค. เวลา 11:00 • ไลฟ์สไตล์

มัดรวมไอเดียตกแต่งโซฟาให้สวยงามพร้อมรับแขก

โซฟา เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญของบ้านที่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย สามารถวางได้ทุกมุมของบ้าน โดยเฉพาะห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องนอน หรือแม้แต่ห้องดูหนัง ซึ่งโซฟาในท้องตลาดนั้นก็มีหลายรูปแบบ หลายดีไซน์เพื่อตอบโจทย์การใช้งานและดีไซน์การตกแต่งของแต่ละห้องที่แตกต่างกันออกไป และเพื่อให้โซฟาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญของบ้านเราดูดีมีสไตล์มากกว่าเดิมนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมเอาไอเดียตกแต่งโซฟามาฝากกัน
1. เลือกวัสดุหุ้มโซฟาที่ถูกใจก่อน
เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานและเข้ากับดีไซน์การตกแต่งของห้องที่จะเอาโซฟาไปวางมากที่สุดนั้น ก็คือการเลือกวัสดุหุ้มโซฟาที่ถูกใจก่อน ซึ่งถ้าคุณต้องการโซฟาที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ก็ควรเลือกเป็นโซฟาแบบหนัง เพราะสามารถใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดได้สบาย ๆ ทั้งโซฟาแบบหนังยังมีความทนทานต่อการใช้งานยาวนานด้วย แต่ถ้าชื่นชอบโซฟาที่สามารถระบายอากาศได้ นั่งแล้วนุ่มสบายก็ควรเลือกเป็นโซฟาผ้าแทน แถมโซฟาผ้ายังมีราคาที่ไม่สูงมากนักอีกด้วย เป็นต้น
โซฟาผ้า 3 ที่นั่ง รุ่นฟีริค - สีเทาอ่อน
2. จัดเรียงหมอนอิงให้สวยงาม
หมอนอิงถือเป็นของตกแต่งชิ้นสำคัญเวลาซื้อโซฟา เพราะสามารถช่วยเพิ่มความน่าสนใจกับโซฟาได้เป็นอย่างดี แถมยังมีประโยชน์ในการหยิบมากอด มานอนหนุน หรือแม้แต่รองหลังขณะนั่งอยู่บนโซฟาก็ได้ ซึ่งไม่ว่าคุณจะมีโซฟารูปแบบไหน จะเป็นโซฟา 2 ที่นั่ง หรือโซฟา 3 ที่นั่ง หรือมากกว่านั้น ก็สามารถหยิบหมอนอิงมาตกแต่งได้เต็มที่ ซึ่งขอแนะนำว่าให้เลือกหมอนอิงที่มีสีโทนเดียวกับโซฟา อาจเพิ่มลวดลายให้น่าสนใจ เท่านี้ก็จะช่วยให้โซฟาตัวโปรดของคุณน่านั่งกว่าเดิมแล้วล่ะ
3. พาดผ้าคลุม ผ้าห่มไว้บนโซฟา
ถ้าบ้านคนไทย เราก็มักไม่ค่อยเห็นการใช้ผ้าคลุม หรือผ้าห่มมาพาดโซฟาเพื่อความสวยงามเท่าไหร่นัก แต่ขอบอกเลยว่านี่เป็นไอเดียในการตกแต่งโซฟาของคุณให้ดูดีมีสไตล์กว่าเดิม แถมยังสามารถหยิบมาห่มเพื่อคลายหนาว หรือพับให้หนากว่าเดิมแล้วใช้แทนเบาะรองนั่งก็ยังได้เช่นกัน ซึ่งผ้าคลุม ผ้าห่มที่เหมาะกับการมาพาดโซฟานั้นมักจะเป็นผ้าคลุมผืนใหญ่ มีน้ำหนักเบา และคุณสามารถเลือกลวดลายสีสันให้เข้ากับโซฟา หรือสไตล์การตกแต่งของห้องได้ตามใจชอบ
โซฟาผ้า 3 ที่นั่ง รุ่นออกัสต้า - สีเทาเข้ม
4. ปูพรมเพิ่มความหรูหรา
การปูพรมเป็นไอเดียการตกแต่งห้องรับแขก หรือบริเวณโซฟารับแขกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะสามารถช่วยเพิ่มพื้นผิว ลวดลาย สีสัน และเสริมให้ห้องนั้น ๆ ดูดีมีสไตล์กว่าเดิม
โดยเราขอแนะนำว่าถ้ามีโอกาสได้ปูพรมทั้งที ก็ควรเลือกพรมที่มีขนาดใหญ่ กินพื้นที่ตั้งแต่ใต้โซฟาเลยมาถึงบริเวณโต๊ะกลางรับแขก มีขนนุ่มหนา และควรมีสีที่ใกล้เคียงกันกับสีห้อง และสีโซฟา เท่านี้เท้าคุณก็จะได้สัมผัสกับขนนุ่ม ๆ แทนที่จะเป็นพื้นแข็ง ๆ เวลานั่งโซฟาแล้วล่ะ แถมยังช่วยสร้างบรรยากาศชวนผ่อนคลายให้กับห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งใครที่ชื่นชอบการนั่งพื้นหลังพิงโซฟา ก็สามารถนั่งลงบนพรมนุ่ม ๆ ได้แบบไม่เมื่อยก้นอีกด้วย
โซฟาผ้า L-SHAPE รุ่นลูเธ่อร์ - สีเทา
5. มีที่วางเท้าด้วยก็ดี
โซฟาขนาดใหญ่บางรุ่น บางยี่ห้อมักมาพร้อมกับที่วางเท้าแบบครบเซ็ต เช่น โซฟา 3 ที่นั่ง ทรงตัว L ที่ด้านหนึ่งมีปลายโซฟาสำหรับเหยียดตัวเต็มที่มาให้แล้ว แต่อีกฝั่งกลับเป็นที่นั่งปกติ และถ้าต้องการนั่งเหยียดขาเอนกายแบบเต็มที่เหมือนกัน ก็มักจะเลือกใช้พวกที่วางเท้ามาวางไว้เวลาใช้งาน หรืออาจเป็นโซฟาเดี่ยว 1 ที่นั่ง ก็อาจมีที่วางเท้าแถมติดมาด้วย เพื่อให้คุณได้นั่งโซฟาสบายมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ที่วางเท้าของโซฟาบางยี่ห้อก็ยังมีฟังก์ชันการใช้งานเป็นที่เก็บของใต้เบาะได้อีกด้วย เรียกได้ว่า ซื้อ 1 ได้ใช้งานอย่างเต็มที่แน่นอน
6. โต๊ะกลางรับแขกก็สำคัญ
เมื่อคุณเลือกโซฟาตัวโปรดได้แล้วว่าจะทำจากวัสดุอะไร มีดีไซน์ที่สวยงามตอบโจทย์การใช้งานมากน้อยแค่ไหน ต่อมาก็ได้เวลาที่จะต้องเลือกโต๊ะกลางโซฟา หรือโต๊ะกลางรับแขกมาตั้งไว้เพื่อวางสิ่งของต่าง ๆ อาจจะวางไว้ตรงกลางด้านหน้าของโซฟารับแขก หรือจะเลือกเป็นโต๊ะวางข้าง ๆ โซฟาก็ได้เช่นกัน
ซึ่งโต๊ะกลางรับแขกจะเหมาะกับโซฟาขนาดใหญ่ เช่น โซฟา 3 ที่นั่ง เพื่อที่จะได้สร้างมุมรับแขกที่ดูดีมีสไตล์ และขอแนะนำว่าของตกแต่งที่จะวางบนโต๊ะกลางนั้น ควรเป็นของที่ชิ้นใหญ่ประมาณหนึ่ง เช่น กองหนังสือ นิตยสาร เลี่ยงการใช้ของกระจุกกระจิกมาวาง เพราะอาจทำให้ดูรกได้นั่นเอง
และทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียตกแต่งโซฟาที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้น่านั่งกว่าเดิม พร้อมรับแขกได้แบบไม่มีเคอะเขิน น่าสนใจมาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะ? สำหรับใครที่มีโซฟาสวย ๆ อยู่ที่บ้านไม่ว่าจะเป็นโซฟารูปแบบไหน ทั้งโซฟาหนัง โซฟาผ้า โซฟาเดี่ยว โซฟา 3 ที่นั่ง ก็สามารถนำไปปรับใช้กันได้นะ
นอกจากนี้การตกแต่งบริเวณรอบ ๆ โซฟาก็สามารถช่วยสร้างบรรยากาศที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เช่น เพิ่มกระถางต้นไม้ให้บริเวณนั้นดูสบายตา อาจเป็นต้นไม้จริง หรือต้นไม้ปลอมก็ได้ รวมไปถึงการตกแต่งด้วยโคมไฟ และภาพอาร์ตสวย ๆ บนผนัง ก็จะช่วยทำให้ห้องรับแขก หรือบริเวณที่ตั้งโซฟาของคุณดูน่าสนใจมากกว่าเดิมแล้วล่ะ
🛒ช้อปได้ที่ ➡️ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทุกสาขาทั่วประเทศ
🛒 ช้อปออนไลน์ ➡️ https://bit.ly/3Um7Zsx
โฆษณา