14 พ.ค. เวลา 11:55 • ความคิดเห็น
เมื่อพูดถึงความรัก สิ่งแรกที่เรานึกถึงคือ "ความหมกมุ่น" มันใช้ได้กับทุกความรักเลยนะคะ ตามมา......
1
หากคุณรักปรัชญาคณิตศาสตร์ แบบหนุ่มหล่อ ช.ภูพินิจ คุณจะหมกมุ่นกับมัน ทุกครั้งที่เขาเขียนอีเมล์หาเรา เขามักจะบอกเล่าให้เราฟังเสมอว่า เขาค้นพบอะไรบ้าง เขาครุ่นคิดอะไรบ้างเกี่ยวกับมัน คุณคงจินตนาการไม่ออกเลยว่า อัจฉริยะอย่าง ช.ภูพินิจ หมกมุ่นอะไรได้ถึงขนาดนั้น เราอึ้งทึ่งมาแล้ว นี่แหละ....ความรัก
2
หากคุณเป็นแม่คน เมื่อคุณมีลูกคนแรก คุณจะหมกมุ่นกับการเลี้ยงดูลูกให้ตลอดรอดฝั่ง คุณจะนอนไม่หลับ เพราะอาจผุดลุกผุดนั่ง ดูว่าทารกน้อยที่นอนหลับปุ๋ยยังหายใจอยู่หรือเปล่า คุณจะตามหาหนังสือสอนการเลี้ยงลูก ตามหาเมนูสำหรับเด็กอ่อน ตามหาคอร์สดูแลเด็กอ่อน และตามหาคุณหมอเด็กประจำตัวลูกที่คุณจะวางใจได้ทุกเรื่อง นี่แหละ.....ความรัก
1
หากคุณเป็นคู่รัก ที่เพิ่งจะตกหลุมรักกัน คุณก็จะหมกมุ่นกับการเอาใจใส่ในคู่รักอย่างไม่ลดละ หยิบมือถือแทบจะทุก 5 นาที เพื่อเช็คว่าเขา text หาคุณหรือเปล่า เพราะคุณอยากจะรีบตอบ อยากจะให้เขารู้ว่าคุณแคร๋เขามากแค่ไหน คุณจะหมกมุ่นกับความสวยหล่อ เสื้อผ้าหน้าผม เพื่อให้แฟนคุณภาคภูมิใจที่ได้คุณมาเคียงข้าง คุณจะหมกมุ่นกับการหาร้านอาหารอร่อยๆ คุณจะหมกมุ่นกับการหากิจกรรมคู่รัก ที่เที่ยวสุดสัปดาห์สำหรับคู่รัก นี่แหละ....ความรัก
1
ความรักนั้นงดงามเสมอ
หากเราเปลี่ยนความหมกมุ่นเกี่ยวกับมัน
ให้เป็นพลังสร้างสรรค์
2
โฆษณา